Khám, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân Bắc Giang

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại hai xã Đồng Kỳ và Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.
Hơn 300 cựu TNXP, người cao tuổi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí Bắt 5 cán bộ y tế biển thủ tiền khám bệnh Nhiều hoạt động vì sức khỏe sẽ diễn ra tại trung tâm Hà Nội Phòng khám nội tổng hợp Sa Pa: Chưa có giấy phép vẫn khám bệnh thu bạc triệu

Ngày 28/6, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại hai xã Đồng Kỳ và Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Gần 500 người dân đã được khám, cấp thuốc miễn phí

Đồng hành với chương trình là đội ngũ bác sĩ và cán bộ nhân viên thuộc Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Phòng khám Đa khoa ELISE, Công ty CP dược phẩm NUKA.

Tham dự buổi khám bệnh, cấp phát thuốc sáng 28/6 tại trạm y tế xã Đồng Kỳ (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) còn có ông Ngô Văn Tâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Thế, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang; lãnh đạo Hội CTĐ huyện Yên Thế; Phòng Y tế huyện.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Đội ngũ bác sĩ tận tình, chu đáo

Tại Trạm y tế hai xã Đồng Kỳ và Hồng Kỳ, các bác sĩ trong đoàn đã thăm hỏi, tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân trên địa bàn hai xã này, trong đó chủ yếu là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động xã hội từ thiện thiết thực, mang lại hiệu quả cao trong công tác xã hội hoá y tế, đặc biệt là y tế cơ sở, nhằm góp phần tạo điều kiện cho những gia đình nghèo, gia đình thuộc diện khó khăn có cơ hội được khám, tư vấn, chữa bệnh miễn phí.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Bác sĩ khám mắt cho người dân

Dự buổi khám bệnh, hỗ trợ y tế này, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ngô Văn Tâm xúc động cảm ơn Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống và Đoàn y bác sĩ đã có việc làm rất thiết thực, hỗ trợ cùng huyện trong việc chăm lo bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Bà con vui mừng vì được khám bệnh miễn phí

Bà Ma Thị Thìn Nga - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang - cũng ghi nhận việc làm đầy ý nghĩa này và mong rằng qua đó sẽ tạo hiệu ứng tích cực để các tổ chức xã hội, các nhóm cộng đồng quan tâm trợ giúp nhiều hơn nữa đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Người dân được khám mắt và cấp thuốc miễn phí

Thay mặt Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, nhà báo Đinh Bá Tuấn - Tổng Biên tập Báo - chia sẻ về các hoạt động nhân đạo thường xuyên được Báo tổ chức với sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân thiện tâm. Nhà báo Đinh Bá Tuấn cảm ơn các y bác sĩ đã không quản đường xa, thời tiết khắc nghiệt, đồng hành cùng chương trình khám, cấp phát thuốc cho đồng bào ở huyện Yên Thế.

kham cap thuoc mien phi cho 500 nguoi dan bac giang
Cấp thuốc miễn phí cho người dân đến khám

"Đây là minh chứng cho tấm lòng cao đẹp của các lương y, của những người được trao sứ mệnh chăm lo sức khỏe nhân dân. Mong rằng, Báo sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các bác sĩ, cán bộ nhân viên của Bệnh viện mắt Hà Nội 2, Phòng khám Đa khoa ELISE và Công ty CP dược phẩm NUKA trong các chương trình xã hội từ thiện tiếp theo".

Vi Hải
Phiên bản di động