Khai mạc ngày hội văn hóa du lịch Hòa Bình tại Hà Nội

Tối 22/1, Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Hòa Bình – Miền sử thi”.

Tới dự lễ khai mạc về phía lãnh đạo Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ.

Lãnh đạo TP Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền.

Về phía tỉnh Hòa Bình có đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Bùi Văn Tỉnh; Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh…

Đại biểu dự lễ khai mạc
Đại biểu dự lễ khai mạc

Ngày hội văn hóa, du lịch “Hòa Bình – Miền sử thi” tại Hà Nội năm 2021 nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác, phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội.

Sự kiện còn là dịp để kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, các đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển sản phẩm văn hóa, du lịch Hòa Bình, góp phần mở rộng thị trường khách, kích cầu du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Bùi Văn Khánh phát biểu khai mạc
Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh cho biết, Hòa Bình nằm ở cửa ngõ Tây Bắc của Tổ quốc, vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, trong đó phải kể đến thung lũng Mai Châu, mảnh đất Mường Bi, Mường Vang với những cánh đồng bậc thang…

Đồng thời, Hòa Bình được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan kỳ vỹ, tươi đẹp. Đây cũng là tiềm năng để tỉnh phát triển du lịch.

“Thông qua sự kiện này, tỉnh Hòa Bình mong muốn cùng với thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước tăng cường kết nối, phối hợp chặt chẽ để tao liên kết vùng du lịch, phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, bền vững. Đồng thời, tỉnh cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và du khách khi đến đầu tư và tham quan tại địa phương”, ông Bùi Văn Khánh bày tỏ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội văn hoá, du lịch “Hòa Bình – Miền sử thi” tại Hà Nội năm 2021
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch “Hòa Bình – Miền sử thi” tại Hà Nội năm 2021

Ngày hội văn hoá, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Thủ đô được tổ chức từ ngày 22 đến 24/1/2021 với nhiều hoạt động phong phú diễn ra tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận như: Chương trình nghệ thuật của các dân tộc tỉnh Hòa Bình; Trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực và sản vật của địa phương; Trình diễn các trò chơi dân gian; Trưng bày triển lãm ảnh văn hóa - du lịch; Diễu hành nghệ thuật Chiêng Mường…

Các đại biểu tham quan các gian hàng đặc sản tỉnh Hòa Bình
Các đại biểu tham quan các gian hàng đặc sản tỉnh Hòa Bình
Các đại biểu tham quan các gian hàng đặc sản tỉnh Hòa Bình
Các đại biểu tham quan các gian hàng đặc sản tỉnh Hòa Bình
Ngay trong tối khai mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc
Ngay trong tối khai mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc
Người dân Thủ đô tham quan các gian trưng bày
Người dân Thủ đô tham quan các gian trưng bày

Ngay trong tối khai mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mường, trong đó đáng chú ý là các tiết mục tái hiện những lễ hội đặc trưng tại Hòa Bình như: Lễ hội cầu mùa của người Mường, lễ hội khai hạ Mường Bi, lễ hội Xên Mường, lễ hội đánh cá suối, tết cơm đe Mường Dậm, lễ hội cơm mới… Người dân và du khách cũng được trải nghiệm, thưởng thức những đặc sản về nông sản.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động