Khai mạc Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020 với 11 đơn vị tham dự cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Yên Bái: Giá trị sản xuất công nghiệp trong 8 tháng đầu năm 2020 ước đạt 7.368 tỷ đồng Bê tông hóa "con đường em tới trường" ở nơi xa nhất của tỉnh Yên Bái Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao quà cho học sinh khó khăn trước ngày khai giảng năm học mới

Ngày 10/9, thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020.

khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái phát biểu tại chương trình.

Tham dự buổi Liên hoan có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái; đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” ,các thí sinh tham gia biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, cùng với đó, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Yên Bái trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Ban Giám khảo chương trình.

Phát biểu tại lễ Liên hoan, đồng chí Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái cho hay: "Những khoảnh khắc thiêng liêng với không khí hào hùng, sục sôi khí thế cách mạng của dân tộc Việt Nam trong các cuộc kháng chiến cứu nước đã trở thành những ký ức không thể nào quên, được nhiều nhạc sỹ khắc họa lại trong những ca khúc cách mạng nổi tiếng, trường tồn với thời gian và vang mãi trong hàng triệu trái tim người Việt".

khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Chiều 10/9, Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020 diễn ra buổi khai mạc.

Đối với thế hệ trẻ, những người sinh ra khi đất nước đã hoàn toàn độc lập, được tạo mọi điều kiện để học tập, rèn luyện và trưởng thành, được kế thừa, gìn giữ và phát huy những thành tựu của quá trình đổi mới; việc tuyên truyền, duy trì những ca khúc cách mạng lại càng có ý nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, thôi thúc đoàn viên thanh thiếu nhi nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: "Tham gia Liên hoan hôm nay gồm 11 đơn vị đến từ 11 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã mang đến các tác phẩm có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước… với sự đầu tư và sáng tạo, phần thể hiện độc đáo trong cách tuyên truyền các ca khúc cách mạng đến đoàn viên thanh niên.

khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Tiết mục hát ca khúc cách mạng.

Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Yên Bái vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, thắp lên niềm tin, lý tưởng, định hướng lối sống, khát vọng cống hiến và thể hiện lời tri ân của tuổi trẻ hôm nay gửi đến các bậc cha anh đi trước. Để cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi, phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng từ cơ sở, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào thanh niên".

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, tôi mong muốn các bạn sẽ đem đến cho Liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất. Đó cũng là minh chứng cho sự nỗ lực, quyết tâm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Yên Bái trong việc kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 19, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Tiết mục song ca.
khai mac lien hoan tuyen truyen ca khuc cach mang tinh yen bai nam 2020
Chương trình cũng có cả tiết mục Tốp ca.

Thành phần quan trọng không thể thiếu tại Liên hoan lần này, đó là đội ngũ Ban Giám khảo gồm các thành viên là những nghệ sỹ, nhạc sỹ giàu kinh nghiệm, có uy tín về chuyên môn. Để Liên hoan thành công tốt đẹp, tôi đề nghị các thành viên Ban Giám khảo đánh giá đúng thực chất, khách quan, công tâm, chính xác kết quả Liên hoan." - Đồng chí Hùng nói.

Theo Ban Tổ chức, cơ cấu giải thưởng Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Yên Bái năm 2020 gồm có giải A, giải B, giải C theo từng thể loại, ngoài ra còn có các giải phụ khác.

Đức Mậu
Phiên bản di động