Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn

Sáng 13/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Báo toàn quốc năm 2022 đã khai mạc với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".
Vĩnh Phúc: Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022

Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà.

Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh khẳng định: “Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là ngày hội lớn của giới báo chí cả nước, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của giới báo chí nước nhà, đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022”.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời, tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Qua đó, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Bên cạnh đó, Hội Báo toàn quốc năm 2022 cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Hội Báo toàn quốc năm 2022 thực sự là sự kiện văn hóa, truyền thông với quy mô lớn, nội dung phong phú, có nhiều hoạt động giàu ý nghĩa, minh chứng cho bước phát triển và sự đóng góp to lớn của báo chí nước nhà, góp phần cùng cả nước hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự tin tưởng, với chủ đề của Hội Báo toàn quốc năm 2022 “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, báo chí nước nhà sẽ tiếp tục có những bước phát triển, đóng góp quan trọng hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp sức vào sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của đất nước.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc hội báo

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã cùng cắt băng khai mạc Hội Báo.

Hội Báo toàn quốc năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 với nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức trưng bày ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022, bao gồm báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022 - Tất niên - Tân niên và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Trong đó, có khu vực trưng bày chuyên đề; khu trưng bày báo chí khối trung ương; khu báo chí 63 tỉnh, thành; khu giới thiệu hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Các đại biểu tham dự Hội báo toàn quốc 2022

Với sự tham gia của đông đảo các đơn vị thuộc các liên chi hội, chi hội nhà báo ở Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành phố thuộc các cụm thi đua và các địa phương có gian trưng bày riêng, Hội Báo toàn quốc năm 2022 là sự kiện ý nghĩa và hấp dẫn.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2022 còn có hoạt động trưng bày chuyên đề “100 năm Báo Le Paria” (Người cùng khổ)”; triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; diễn đàn “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; tổ chức trường quay trực tiếp “Như chưa hề có cuộc chia ly” và tọa đàm “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn”; chương trình ca nhạc “Giọng hát hay người làm báo”...

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu tham quan các gian báo

Tại Hội Báo toàn quốc năm 2022, báo chí Thủ đô có khu trưng bày với sự tham gia của các cơ quan báo chí, gồm: Báo Hànộimới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Lao động Thủ đô, chuyên trang An ninh Thủ đô (Báo Công an nhân dân)...

Đến với khu trưng bày này, độc giả sẽ được tiếp cận, tham quan, xem các sản phẩm báo xuân phong phú và đa dạng, mang đậm dấu ấn của văn hóa, kinh tế - xã hội Thủ đô, trò chuyện, giao lưu cùng đại diện các cơ quan báo chí Thủ đô…

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tại gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội
Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022: Sự kiện văn hóa, tầm vóc và quy mô lớn
Lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Sở Văn hoá Hà Nội tham quan gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội
Gian Trưng bày của Hội Nhà báo Tp. Hà Nội
Các đại biểu tại gian Trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

Tại Hội Báo toàn quốc 2022, Ban Tổ chức sẽ trao các Giải: "Bìa báo Tết ấn tượng"; "Giao diện báo điện tử ấn tượng"; "Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng". Ngoài ra, còn có Giải "Ấn tượng báo chí 2022" dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động