Kêu gọi nhân chứng cung cấp thông tin về 33 ngôi mộ liệt sĩ tại tỉnh Thái Nguyên

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ của tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành xác minh và kêu gọi nhân chứng cung cấp về thông tin 33 ngồi mộ liệt sĩ tại xã La Bằng, huyện Đại Từ để sớm có kết quả.  
Thủ tướng Chính phủ dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Quảng Nam Nhiều hoạt động của tuổi trẻ Hà Nội kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ “Một thời hoa lửa” – tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

Mới đây, Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ của tỉnh Thái Nguyên (Ban Chỉ đạo 515) đã phát hiện tại khu vực xóm Tân Sơn (trước đây là xóm Kẹm), xã La Bằng, huyện Đại Từ có 33 ngôi mộ liệt sĩ.

Theo thông tin trước đó, khu vực xóm Tân Sơn là nơi đóng quân của Xưởng sản xuất và Pha chế thuốc nổ thuộc Cục Quân giới (Bộ Quốc phòng). Trong quá trình làm nhiệm vụ, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Xưởng sản xuất và pha chế đã hy sinh.

keu goi nhan chung cung cap thong tin ve 33 ngoi mo liet si tai tinh thai nguyen
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ của tỉnh Thái Nguyên kêu gọi nhân chứng cung cấp thông tin về 33 ngồi mộ liệt sĩ được phát hiện tại xã La Bằng, huyện Đại Tử (ảnh minh họa)

Đặc biệt, ngày 25/11/1947, tại đây đã xảy ra vụ nổ làm 4 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, trong đó có hai người được công nhận là liệt sĩ; 2 người chưa rõ thân nhân, quê quán.

Theo thông tin của các nhân chứng, trên địa bàn xóm Tân Sơn có 2 điểm chôn cất phần mộ các liệt sĩ (địa điểm 30 mộ và 3 mộ), đều nằm gần với khu vực Xưởng sản xuất và pha chế thuốc nổ cũ.

Sau khi khảo sát, Đoàn công tác khẳng định việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ nói chung và xác định thông tin của 33 ngôi mộ liệt sĩ là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh mong muốn các nhân chứng tiếp tục cung cấp thêm thông tin, các cơ quan và địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xác định thông tin, chuẩn bị hội thảo về 33 ngôi mộ ngay trong tháng 6/2020.

Vi Hải
Phiên bản di động