Kéo dài thời gian cấp thẻ xe buýt miễn phí đến 31/10

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, việc cấp thẻ miễn phí đi xe buýt cho các đối tượng ưu tiên sẽ kéo dài đến hết ngày 31/10/2019.
Thay vì thẻ xe, người cao tuổi chỉ cần chứng minh thư để đi xe buýt miễn phí Hà Nội miễn phí xe buýt cho người có công, người cao tuổi Hà Nội: Chấp thuận danh mục 21 tuyến buýt trợ giá mở mới

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã thông tin, từ 1-10/9/2019, đã có 100.000 người cao tuổi nộp hồ sơ làm thẻ miễn phí đi xe buýt. Đến nay, số lượng người cao tuổi đến nộp hồ sơ làm thẻ đã giảm dần, nhưng vẫn xảy ra tình trạng quá tải tại một số điểm tiếp cận.

keo dai thoi gian cap the xe buyt mien phi den 3110
ảnh minh họa (nguồn VNE)

Nhằm giảm tải cho các điểm tiếp cận hồ sơ và bộ phận sản xuất thẻ, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội quyết định sẽ kéo dài thời gian cấp thẻ miễn phí đến 31/10. Trong thời gian chờ cấp thẻ, các đối tượng là người cao tuổi có nhu cầu đi xe buýt miễn phí nhưng chưa đăng ký làm thẻ, khi đi xe buýt có thể xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản chính) để kiểm tra kiểm soát. Đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng ưu tiên được hưởng đầy đủ ưu đãi khi di chuyển bằng phương tiện xe buýt trên địa bàn Hà Nội.

TP Hà Nội hiện có khoảng 700.000 người cao tuổi, người có công, khoảng 64.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Từ 1/9/2019, những đối tượng trên được đi xe buýt miễn phí trên địa bàn Hà Nội.
Hoài An
Phiên bản di động