Kẻ khống chế, sàm sỡ cô gái ở nhà trọ có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm

Qua theo dõi thông tin vụ việc cô gái trẻ bị nam thanh niên theo dõi, khống chế, sàm sỡ trong đêm, chuyên gia pháp lý cho rằng đối tượng đã sử dụng vũ lực bịt mồm, lột áo của nạn nhân…. như vậy đã có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm.
Quảng Ninh: Bắt giữ 4 bạn cùng lớp xâm hại tình dục nữ sinh 17 tuổi đang say xỉn Bắc Giang: Tạm giữ nam công nhân có hành vì hiếp dâm bạn cùng xóm trọ Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo hiếp dâm học sinh
Cảnh sát lấy lời khai của đối tượng khống chế, sàm sỡ cô gái trong đêm
Cảnh sát lấy lời khai của đối tượng khống chế, sàm sỡ cô gái trong đêm

Chiều 30/6, Công an quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết sáng cùng ngày, Công an phường Kim Liên đã triệu tập N.H.A (18 tuổi, ở quận Đống Đa) để làm rõ về đơn tố cáo của cô gái trẻ về việc bị thanh niên này khống chế, sàm sỡ.

Tại trụ sở cơ quan Công an, N.H.A bước đầu khai nhận tối 27/6, khi đi xe máy ở khu vực đường Giải Phóng đã nhìn thấy nạn nhân nên đi theo về nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, với mục đích sàm sỡ cô gái.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, khoảng 0h22 ngày 28/6, nạn nhân đi xe máy về nhà thì A rình mò trước cổng. Anh ta lợi dụng lúc cô gái không chú ý, đã xông vào khống chế, một tay bịt miệng, tay còn lại sàm sỡ nạn nhân.

Cô gái liên tục chống cự khiến nam thanh niên bỏ chạy sau khoảng 30 giây thực hiện hành vi. Sau vụ việc, nạn nhân đến trình báo cơ quan chức năng.

Camera ghi lại hình ảnh gã đàn ông khống chế cô gái rồi sàm sỡ tại khu nhà trọ ở phố Đông Tác
Camera ghi lại hình ảnh gã đàn ông khống chế cô gái rồi sàm sỡ tại khu nhà trọ ở phố Đông Tác

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Thời gian qua các tội phạm liên quan đến xâm hại tình dục đang có xu hướng gia tăng và gây bức xúc trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa.

Vụ việc nam thanh niên khống chế, sàm sỡ cô gái ở nhà trọ đã được camera giám sát ghi lại cho thấy đối tượng rất manh động, coi thường pháp luật xâm hại nhân phẩm, danh dự cô gái ngay trong nơi để xe phòng trọ.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng lợi dụng đêm tối, vắng người đã điều khiển xe mô tô theo cô gái đi một mình trên đường tìm cơ hội khống chế nhằm mục đích xâm hại.

Quan sát camera thấy, khi cô gái đi về phòng trọ không có người, vừa dựng xe máy thì ngay lập tức đối tượng lao vào từ đằng sau ôm lấy khống chế. Đối tượng đã dùng tay phải ôm ngang bịt mồm và vật nạn nhân xuống, tay trái lột áo cô gái. Bị bất ngờ, cô gái liên tục hô cướp để người này thả ra. Nạn nhân liên tục chống cự, được khoảng 30 giây thì nam thanh niên bỏ chạy.

Xét hành vi khách quan của đối tượng đã sử dụng vũ lực bịt mồm, lột áo cô gái để làm mất khả năng chống trả của nạn nhân nhằm mục đích giao cấu đã có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Tội hiếp dâm có cấu thành hình thức. Tội phạm hoàn thành kể từ thời điểm có các hành động nhằm giao cấu mà không cần phải có căn cứ là đã giao cấu được hay chưa.

Hành vi của đối tượng là rất táo tợn, coi thường pháp luật, không những đã xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự người được pháp luật bảo vệ mà còn gây mất trật tự địa phương, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội nên cần thiết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm: a) Có tổ chức; b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; c) Nhiều người hiếp một người; d) Phạm tội 2 lần trở lên; đ) Đối với 2 người trở lên; e) Có tính chất loạn luân; g) Làm nạn nhân có thai; h) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; i) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân: a) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên; b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Phạm tội đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Quảng Ninh: Bắt giữ 4 bạn cùng lớp xâm hại tình dục nữ sinh 17 tuổi đang say xỉn Quảng Ninh: Bắt giữ 4 bạn cùng lớp xâm hại tình dục nữ sinh 17 tuổi đang say xỉn
Bắc Giang: Tạm giữ nam công nhân có hành vì hiếp dâm bạn cùng xóm trọ Bắc Giang: Tạm giữ nam công nhân có hành vì hiếp dâm bạn cùng xóm trọ
Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo hiếp dâm học sinh Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo hiếp dâm học sinh
Thành Long
Phiên bản di động