KĐN: Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ: 20 năm vững bước trên một tầm cao mới 20 năm nghĩa tình cùng các thế hệ người lao động KĐN KĐN tặng 100 xe đạp cho học sinh hiếu học Bà Rịa - Vũng Tàu Thanh niên Công ty KĐN sáng tạo trong sản xuất, xung kích vì cộng đồng

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí: Hoàng Văn Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS); Đỗ Đông Nguyên, Thành viên Hội đồng quản trị PV GAS cùng đại diện lãnh đạo các Văn phòng/Ban chuyên môn PV GAS, các công ty KVT, DVK, NCSP; Đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty.

Về Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị gồm có các đồng chí: Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty, Chủ tịch đoàn; Phan Thanh Lộc - Chủ tịch Công đoàn công ty và ông Nguyễn Kim Ngọc - Phó giám đốc công ty.

Thực hiện quyền bầu chọn đại biểu xứng đáng của KĐN
Bầu chọn đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động PV GAS

Trình bày báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN cho biết: Năm 2022, KĐN triển khai thực hiện kế hoạch SXKD với rất nhiều khó khăn thách thức như: Nhu cầu khí có nhiều biến động; Một số nguồn khí chủ lực, giá rẻ đã bắt đầu suy giảm mạnh; Công tác kiểm soát ăn mòn và chất lượng khí ngày càng phức tạp do một số giếng khai thác đã đi vào giai đoạn cuối đời mỏ; Việc vận hành phân phối khí ngày càng khó khăn do nhiều nguồn khí đấu nối vào hệ thống; Về bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngày càng tăng về quy mô, phạm vi và khối lượng công việc do hệ thống công trình khí đã hoạt động gần 30 năm; Số lượng các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành ngày càng tăng…

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo PV GAS, sự phối hợp hỗ trợ của các Ban và các đơn vị trong TCT, các đối tác, các ban ngành, chính quyền địa phương cùng với việc huy động sức mạnh của hệ thống chính trị trong công ty; Phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, KĐN đã chủ động tìm kiếm, xây dựng và đưa ra các giải pháp hợp lý trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường thực hành tiết giảm chi phí trong công tác BDSC cũng như công tác quản lý; quản lý tài chính, Bên cạnh đó, công ty tận dụng tối đa những cơ hội để triển khai thực hiện và đến nay đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, TCT giao; Đảm bảo việc vận hành an toàn - liên tục và hiệu quả; Góp phần hoàn thành kế hoạch chung của PV GAS.

Theo đó, trong năm 2022, KĐN đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao: Sản lượng khí tiếp nhận và tiêu thụ đạt trên 6,4 tỷ m3 khí; doanh thu vượt 11% so với kế hoạch. Công tác An ninh - An toàn - Sức khoẻ - Môi trường được thực hiện tốt với số giờ làm việc an toàn trên công trình khí KĐN là 693.700 giờ, số giờ vận hành an toàn liên tục: 8.016 giờ, 11 tháng đầu năm không xảy ra các sự cố gây dừng, giảm cấp khí. Công tác BDSC, quản lý kiểm soát thiết bị, đường ống được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất, không để xảy ra các trường hợp dừng/giảm cấp khí do lỗi thiết bị với độ tin cậy và độ sẵn sàng của hệ thống đạt 100%, vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Công tác tài chính kế toán trong năm qua tại KĐN luôn tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; KĐN đã tích cực, chủ động phối hợp cùng các ban trong việc quản lý công nợ, kiểm soát chi phí hoạt động SXKD cũng như hoàn thành các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Trong công tác thương mại, quản lý các hợp đồng khí, ngoài việc thực hiện đúng các quy định của hợp đồng mua bán khí, KĐN đã tham gia tích cực trong vai trò là thành viên các tổ đàm phán hợp đồng khí của TCT, đóng góp đáng kể trong việc nhận diện và xử lý các vướng mắc, tranh chấp của các hợp đồng mua bán khí với các bên.

KĐN: Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
KĐN: Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
KĐN biểu dương và khen thưởng các cá nhân và tập thể xuất sắc tiêu biểu năm 2022
KĐN biểu dương và khen thưởng các cá nhân và tập thể xuất sắc tiêu biểu năm 2022

Trong công tác hành chính - nhân sự - đào tạo - văn hóa doanh nghiệp, KĐN đã thực hiện theo đúng quy trình của TCT; Công tác đào tạo chú trọng bám sát nhu cầu thực tế, đúng tiến độ, tiết giảm chi phí thông qua các giải pháp như tăng cường công tác đào tạo nội bộ, kèm cặp, giao lưu học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn về vận hành, công tác phối hợp xử lý sự cố cho các vận hành viên các công trình khí.

Đối với lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến như một điểm sáng với 59 ý tưởng sáng kiến được công nhận, 31 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong năm 2022, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý an toàn, vận hành, BDSC và mang lại hiệu quả kinh tế hằng trăm tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội tại công ty được triển khai mạnh mẽ với việc ủng hộ gia đình khó khăn dọc tuyến ống, vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; Tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo, ủng hộ xe đạp cho các trường học, học bổng trẻ em hiếu học, xây dựng nhà đại đoàn kết, tài trợ y tế, thăm hỏi NLĐ khó khăn, ủng hộ 3 ngày lương quỹ Tương trợ Dầu khí…với tổng số tiền lên đến 2,38 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo PV GAS và KĐN đã cùng lắng nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp từ người lao động (NLĐ) KĐN. Ông Nguyễn Thành Minh cũng đã giải đáp tất cả các thắc mắc, góp ý của người lao động về các nhóm vấn đề chính như: Dự thảo Báo cáo hoạt động SXKD năm 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của công ty, của PV GAS; Các chế độ phúc lợi cho CBCNV; Việc quyết liệt đẩy mạnh trong triển khai ứng dụng CNTT và chuyển đổi số, góp phần tăng năng suất và nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của Công ty/TCT cũng như các vấn đề liên quan đến việc đảm bảo tính sẵn sàng tiếp nhận các nguồn khí mới trong tương lai…

Phát biểu chỉ đạo và chia sẻ tại hội nghị, ông Hoàng Văn Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc PV GAS đã biểu dương nỗ lực của tập thể NLĐ Công ty KĐN trong năm 2022; Ghi nhận những đóng góp lớn của Công ty vào tình hình SXKD của PV GAS. Đồng thời, ông cũng đề nghị trong năm 2023, KĐN tiếp tục đảm bảo công tác vận hành, BDSC, đảm bảo công trình do KĐN quản lý được vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả, đặc biệt cần quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng hệ thống tuyến ống để sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ nguồn khí nào trong tương lai.

Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang phát biểu chúc mừng tập thể NLĐ KĐN
Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang phát biểu chúc mừng tập thể NLĐ KĐN

Tổng Giám đốc Hoàng Văn Quang nhấn mạnh, KĐN cần lưu ý rà soát, dự báo các vấn đề có thể phát sinh trong công tác quản lý hợp đồng khí; Tiếp tục duy trì tinh thần làm việc hiệu quả, thấu hiểu, hợp tình hợp lý, đôi bên cùng có lợi với các chủ mỏ, đối tác và khách hàng.

Trong phiên thảo luận, sau khi lắng nghe những chia sẻ của NLĐ KĐN, thay mặt lãnh đạo PV GAS, Tổng Giám đốc Hoàng Văn Quang chia sẻ quan điểm của lãnh đạo PV GAS đã, đang và sẽ luôn quan tâm đến quyền lợi của NLĐ, tạo điều kiện tốt nhất trong điều kiện có thể để NLĐ làm việc và yên tâm công tác. Ngoài ra, ông cũng mong muốn KĐN sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, đặc biệt thông qua các chương trình ASXH đưa hình ảnh của PV GAS/KĐN đến gần hơn đến từng người dân, từng địa phương với mục tiêu bảo vệ tuyến ống, hệ thống huyết mạch của PV GAS/KĐN luôn an toàn.

Thay mặt Ban lãnh đạo và người lao động KĐN, ông Nguyễn Thành Minh - Giám đốc KĐN bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo PV GAS, sự phối hợp và hỗ trợ của các ban, các đơn vị thành viên PV GAS, các đối tác, các khách hàng; Đồng thời, cam kết với tinh thần lao động nhiệt tình, sáng tạo, đoàn kết của tập thể CBCNV, phát huy truyền thống quý báu 20 năm xây dựng và trưởng thành; Tiếp nối những thành công của KĐN trong năm 2022, sẽ tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2023.

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng cho 10 cá nhân tiêu biểu và 5 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; 10 cá nhân tiêu biểu trong công tác sáng kiến năm 2022; Chứng kiến cam kết thi đua năm 2023 của Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và các bộ phận trong Công ty. Hội nghị nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty KĐN năm 2022 và danh sách Đại biểu được bầu đi dự Hội nghị Người lao động PV GAS.

Chi bộ trực thuộc KĐN sinh hoạt Đảng tại Khu di tích lịch sử Chi bộ trực thuộc KĐN sinh hoạt Đảng tại Khu di tích lịch sử

Chi bộ Văn phòng trực thuộc Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức dâng hương tại Khu di ...

KĐN phát động Giải leo núi khai Xuân KĐN phát động Giải leo núi khai Xuân "Vượt giới hạn, chạm thành công"năm 2022

Công đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức Giải leo núi khai Xuân ...

KĐN: Tích cực triển khai hoạt động bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí KĐN: Tích cực triển khai hoạt động bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty đường ống Nam Côn Sơn (thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam - ...

Đảng bộ KĐN khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc Đảng bộ KĐN khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc

Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh ...

Hải Anh
Phiên bản di động