KCM chống dịch triệt để - sản xuất an toàn

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, giảm thiểu sự lây lan, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa an toàn sản xuất, Công ty Khí Cà Mau - KCM đã triển khai chương trình ứng phó linh hoạt và kịp thời.
KCM tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn - Vệ sinh lao động PV GAS thực hiện các chương trình an sinh xã hội 2021 PV GAS tặng 500 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng tới học sinh hiếu học Cà Mau KCM đảm bảo an toàn, ổn định sản xuất kinh doanh trước "tác động kép"

Vào ngày 7/7/2021, Công ty Khí Cà Mau đã kích hoạt phương án phòng chống dịch Covid-19 cấp độ cao, trước cả thời gian đại dịch lần thứ 4 đe dọa miền Tây Nam bộ. Để chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch hiệu quả, KCM đã xây dựng phương án theo từng cấp độ, chia các vùng hoạt động với các yêu cầu phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.

Thực hiện đồng bộ các yêu cầu khẩn cấp được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), các cấp các ngành và phối hợp với toàn cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, KCM còn ban hành các chỉ thị và kế hoạch cụ thể, chi tiết về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong công ty, tới từng bộ phận, từng người lao động; phân định trách nhiệm cao cho các cấp lãnh đạo cũng như mỗi nhân viên KCM.

Duy trì các công tác bảo dưỡng sửa chữa
Duy trì các công tác bảo dưỡng sửa chữa

Yêu cầu tối thượng của công ty vẫn là kiên quyết duy trì hoạt động liên tục của hệ thống cấp khí PM3, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, gìn giữ an toàn và chất lượng cho toàn hệ thống khí.

Bắt đầu từ ngày 7/7, toàn bộ lực lượng trực tiếp sản xuất, vận hành, bảo dưỡng được đưa vào các điểm tập trung an toàn (Zone 0) theo phương châm “3 tại chỗ” gồm: Sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. KCM khẩn trương thiết lập các khu vực an toàn và khu vực cách ly ngay tại văn phòng và các nơi sản xuất theo từng cấp, nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc và lây lan của dịch bệnh, phòng ngừa trong trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh…

KCM cũng triển khai các biện pháp để CBCNV không thuộc Zone 0 có thể làm việc từ xa, hạn chế đi lại, không tiếp xúc tập trung đông người. Các ứng dụng công nghệ và thông tin được bảo đảm và nâng cấp để không gián đoạn công việc; mọi cấp đều có thể làm việc online, tổ chức họp trực tuyến, triển khai chương trình chữ ký số cùng toàn PV GAS… Đặc biệt duy trì tốt hệ thống trực tuyến để Ban Giám đốc cũng như các cấp lãnh đạo của KCM vẫn đảm bảo trách nhiệm điều hành của mình; Quản lý và chịu trách nhiệm với toàn bộ quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2021 và các nội dung liên quan, tầm nhìn đến giai đoạn tiếp theo.

KCM chống dịch triệt để - sản xuất an toàn
Các "chiến sỹ" Zone 0 của KCM gửi lời quyết tâm phòng chống dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ đến đồng đội và người thân

Để đảm bảo an toàn, đồng thời phục vụ chu đáo giúp tăng cường sức khỏe cho lực lượng sản xuất tại Điểm tập trung Zone 0, KCM đã triển khai các công tác hậu cần có tầm bao phủ chưa từng có. Mỗi ngày, trong điều kiện tách biệt và khử khuẩn tối đa, bộ phận hậu cần nấu gần 700 suất ăn cho CBCNV ở Điểm tập trung và người tham gia phục vụ. Các bữa ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều đầy đủ rau xanh, canh, món giàu đạm, trái cây... Thực đơn thay đổi theo từng bữa với nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, các nhu cầu về nước uống, nước sinh hoạt, điện và internet, hệ thống truyền tin, công tác vệ sinh, chương trình 5S… được đảm bảo.

Toàn bộ trụ sở làm việc trong công trình khí của KCM đều thực hiện khử khuẩn hàng ngày. Công ty cũng xây dựng các phương án nếu xảy ra trường hợp có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm thì các quy trình báo động và triển khai xử lý sẽ được kích hoạt theo từng bước như: thực hiện phun khử khuẩn khẩn cấp, toàn bộ ca vận hành sẽ mặc trang bị bảo hộ lao động phòng dịch để vận hành duy trì; Sau khi khử khuẩn xong, sẽ đổi ca mới vào làm việc và đưa ca vận hành trước đến vùng cách ly, xử lý y tế.

Sau thời gian trực ca, anh em nghỉ ngơi tại chỗ được tạo điều kiện sinh hoạt thoải mái và an toàn, tham gia các hoạt động thể thao - văn hóa phù hợp. Anh em cũng được các lãnh đạo, gia đình, đồng nghiệp động viên bằng nhiều hình thức online; từ đó, luôn giữ vững ý chí và an tâm cống hiến.

Slogan kêu gọi phòng chống dịch bệnh được KCM truyền thông trên các phương tiện thông tin
Slogan kêu gọi phòng chống dịch bệnh được KCM truyền thông trên các phương tiện thông tin

Ngay cổng ra vào vùng vận hành của KCM, buồng khử khuẩn vẫn liên tục hoạt động. Các biện pháp phòng dịch như đo nhiệt độ, khai báo y tế, bảo đảm vệ sinh phòng dịch cá nhân… vẫn liên tục được nhắc nhở và thực hiện tự giác. KCM đặc biệt duy trì mối liên hệ với y tế địa phương để thống nhất hành động, trao đổi thông tin và kịp thời phối hợp trong mọi tình huống.

Tại khu nhà ở Công vụ Khí - Điện - Đạm là nơi cư trú của các hộ gia đình, KCM cũng đẩy mạnh truyên truyền cho CBCNV và người thân thực hiện nghiêm túc các quy định của Ban quản lý nhà công vụ về các công tác phòng chống dịch; tuân thủ qui định đeo khẩu trang khi ra/vào nhà công vụ; thực hiện khai báo y tế đối với người thân; thường xuyên dọn dẹp làm thông thoáng nhà cửa, đảm bảo vệ sinh; không tập trung nơi đông người trong nhà công vụ; tạm ngưng các hoạt động sinh hoạt đông người để hạn chế tiếp xúc…

Tham gia tích cực vào các chương trình phòng chống dịch tại Cà Mau, KCM đã ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh, cùng hàng loạt các nội dung ủng hộ từ cá nhân người lao động, các tập thể, công đoàn, đoàn thanh niên KCM, khẩn trương hỗ trợ cho người dân và chính quyền địa phương. Là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội, tích cực phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí cũng như đời sống an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau, hành động kịp thời và thiết thực của KCM một lần nữa thể hiện tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của PV GAS/KCM chung tay cùng miền Tây, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Người lao động KCM tự giác và tự hào tôn vinh Văn hóa PV GAS, Văn hóa KCM, ngay trong những thời điểm khó khăn thử thách nhất.

KCM hoàn thành vượt tiến độ bảo dưỡng sửa chữa lớn năm 2020 KCM hoàn thành vượt tiến độ bảo dưỡng sửa chữa lớn năm 2020

“An toàn tuyệt đối - Đảm bảo chất lượng - Vượt mốc tiến độ” là kết quả đạt được của công tác bảo dưỡng sửa ...

Văn hóa doanh nghiệp KCM: Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối Văn hóa doanh nghiệp KCM: Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối

Ban lãnh đạo KCM đã sớm định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp với bản sắc riêng biệt, phù hợp với sự mệnh và ...

Công ty Khí Cà Mau giành chức vô địch bóng đá nam – nữ Công ty Khí Cà Mau giành chức vô địch bóng đá nam – nữ

Trong các hoạt động của Ngày hội Công nhân lao động năm 2019 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức tại ...

Công ty Khí Cà Mau phối hợp bảo đảm an ninh an toàn công trình khí Công ty Khí Cà Mau phối hợp bảo đảm an ninh an toàn công trình khí

Ngày 24/4, Đoàn giám sát của Quốc hội về công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ – Phó Chủ ...

Hải Anh
Phiên bản di động