Israel sẽ có vaccine phòng Covid-19 trong vài tuần tới

Các nhà khoa học Israel vừa cho biết trong vài tuần nữa sẽ có vaccine phòng Covid-19 và mất ít nhất 90 ngày để đưa ra thị trường.
Tình báo Israel ‘gom’ gấp 100.000 bộ test Covid-19 gửi về nước Bác sĩ Israel xin lỗi về thông tin hỗ trợ Việt Nam chống Covid-19

Bộ Khoa học và Công nghệ Israel cho biết các nhà khoa học nước này đang nỗ lực phát triển một loại vaccine đầu tiên phòng ngừa Covid-19. Theo kế hoạch vaccine này có thể sẵn sàng trong vòng một vài tuần tới. Viện nghiên cứu Galilee của Israel đang có các bước đột phá về các nghiên cứu này.

israel se co vaccine phong covid 19 trong vai tuan toi

Viện nghiên cứu Galilee của Israel đang nghiên cứu vaccine phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Jpost

Trong bốn năm qua, một nhóm các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Galilee của Israel đã thành công trong việc phát triển một loại vaccine chống lại virus viêm phế quản truyền nhiễm, gây ra bệnh phế quản ở gia cầm.

Các nhà khoa học đã giải trình tự DNA của Covid-19 và phát hiện ra rằng cúm gia cầm có tính tương đồng di truyền cao với người và có cơ chế lây nhiễm tương tự.

Theo các nhà khoa học Israel nghiếu cứu này làm tăng khả năng đạt được một loại vaccine hiệu quả ở người trong một khoảng thời gian rất ngắn. Viện nghiên cứu Galilee của Israel sẽ chịu trách nhiệm phát triển loại vaccine mới này.

Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Galilee David Zigdon cho biết vaccine phòng Covid-19 có thể được sản xuất trong 90 ngày tới và sẽ là một loại vaccine uống.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động