Iran nghi Saudi Arabia phóng tên lửa tấn công tàu chở dầu nước này

Truyền thông nhà nước Iran cho biết một tàu chở dầu của nước này bị hư hỏng gần cảng Jeddah của Saudi Arabia sáng sớm nay, nghi do bị trúng tên lửa.
Saudi Arabia cho phép phụ nữ gia nhập các lực lượng vũ trang Iran bác cáo buộc của Anh, Pháp và Đức về vụ tấn công ở Saudi Arabia Tổng thống Putin mời Saudi Arabia mua S-400 để bảo vệ các mỏ dầu

Theo Hãng thông tấn IRNA, các vụ nổ trên một con tàu, do Công ty Dầu mỏ Nhà nước Iran điều hành, xảy ra vào khoảng 5h-5h20 sáng 11/10 theo giờ địa phương, làm hỏng 2 khoang chứa dầu chính. Sự cố tràn dầu ra Biển Đỏ đã được ngăn chặn và thiệt hại được cũng được giảm thiểu.

iran nghi saudi arabia phong ten lua tan cong tau cho dau nuoc nay
Tàu chở dầu Sabiti, trước đây có tên là Iran Sanandaj. Ảnh: Bloomberg.

Press TV dẫn lời Saheb Sadeghi, người phát ngôn Công ty Vận tải dầu mỏ Quốc gia Iran cho biết, 2 tên lửa đã đánh trúng tàu chở dầu và có thể chúng được phóng từ hướng Saudi Arabia.

Hãng thông tấn của Sinh viên Hồi giáo dẫn lời chuyên gia giấu tên cho rằng vụ nổ nhiều khả năng là một hành động khủng bố.

Cơ quan điều hành cảng biển Saudi Arabia xác nhận có 1 vụ việc liên quan tới một tàu chở dầu ở gần đó, nhưng không phải trong cảng Jeddah và chưa xác minh được có phải là tàu của Iran hay không.

Sự việc xảy ra nhiều tuần sau vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu khí của Saudi Arabia ngày 14/9. Saudi cho rằng Iran đứng đằng sau vụ tấn công này. tuy nhiên chính quyền Iran bác bỏ mọi cáo buộc trách nhiệm.

Vụ việc xảy ra sáng 11/10 khiến khu vực có thể rơi vào vòng xoáy các cuộc tấn công trả đũa.

Theo VOV
Phiên bản di động