Iran gửi cảnh báo đến Mỹ và đồng minh: "Chúng tôi sẽ hủy diệt họ"

Tướng Hossein Salami đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cảnh báo nếu Mỹ và đồng minh “vượt lằn ranh đỏ”, nước này sẽ “phá hủy” họ.
Thủ tướng Pakistan thăm Iran nỗ lực hóa giải căng thẳng vùng Vịnh

Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh cách mạng của Iran ngày 25/11 đã đe dọa Mỹ và các đồng minh của nước này với cáo buộc kích động biểu tình bạo lực sau khi Tehran thông báo giá nhiên liệu tăng cao.

iran gui canh bao den my va dong minh chung toi se huy diet ho

Tướng Hossein Salami đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: AP

Phát biểu trước hàng chục nghìn người tại Quảng trường Cách mạng Tehran, Tướng Hossein Salami cáo buộc Mỹ, Anh, Saudi Arabia và Israel đã "châm ngòi" cho tình trạng bất ổn ở quốc gia này.

"Chúng tôi đã kiềm chế... Chúng tôi đã thể hiện sự kiên nhẫn trước các động thái thù địch của Mỹ, Israel và Saudi Arabia khi họ chống lại Iran. Nhưng nếu họ vượt qua lằn ranh đỏ, chúng tôi sẽ hủy diệt họ. Chúng tôi sẽ không để bất kỳ động thái nào diễn ra mà không đáp trả lại".

Các cuộc biểu tình về giá nhiên liệu tăng và giảm trợ giá chính phủ đã khiến nước Cộng hòa Hồi giáo này chia rẽ ngày càng sâu sắc. Nền kinh tế Iran tiếp tục sụt giảm kể từ khi Mỹ khôi phục các lệnh trừng phạt sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 được đàm phán dưới thời Tổng thống Obama.

Nguồn: VOV
Phiên bản di động