Iran đòi Mỹ 50 tỷ USD tiền bồi thường

Iran đòi Mỹ bồi thường cho những thiệt hại vì lệnh trừng phạt. Hãng ISNA đưa tin với tham chiếu tuyên bố của Thư ký Hội đồng cố vấn (cơ quan tư vấn cho nhà lãnh đạo tối cao), ông Mohsen Rezai.
Hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt: Asanzo có phải bồi thường cho người tiêu dùng? Xây dựng hạ tầng nghề cá từ tiền bồi thường của Formosa
iran doi my 50 ty usd tien boi thuong
Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Iran.

Theo tin đưa, Tehran cho rằng Washington có nghĩa vụ phải trả số tiền như vậy để nước Cộng hòa Hồi giáo có thể trở lại thực thi các thỏa thuận hạt nhân.

“Chúng tôi cần những điều kiện ngoài Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA)”,- ông Rezai nói. Ông đồng thời tuyên bố rằng Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt đang cố gắng cắt đứt quan hệ thương mại của Iran và tiến tới phong tỏa đất nước.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Seyed Abbas Mousavi cho rằng: "Các biện pháp trừng phạt này giống như các lệnh trừng phạt đơn phương khác của Mỹ, đi ngược lại quy định, nguyên tắc chính của quan hệ quốc tế và đặc biệt, vi phạm các cam kết quốc tế trong Hiến chương Liên Hợp Quốc, Hiệp ước Amity và phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế. Mỹ nên chịu trách nhiệm cho các hành vi vi phạm của mình thông qua các kênh tư pháp".

Theo Dân Việt
Phiên bản di động