Indonesia bắt giữ 34 nghi phạm khủng bố tại tỉnh Trung Kalimantan

Các lực lượng an ninh Indonesia đã bắt giữ 34 nghi phạm khủng bố, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em ở tỉnh Trung Kalimanta, do có liên kết với nhóm khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD).
Indonesia: Tiết lộ danh tính quan chức nằm trong mục tiêu bị ám sát
indonesia bat giu 34 nghi pham khung bo tai tinh trung kalimantan
Lực lượng chống khủng bố của Indonesia.

Đội đặc nhiệm chống khủng bố 88 (Densus 88) thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia và Cảnh sát Trung tâm Kalimantan đã bắt giữ 34 nghi phạm khủng bố, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em tại thành phố Palangkaraya và thủ phủ Gunung Mas của tỉnh Trung Kalimanta, do có liên kết với nhóm khủng bố Jamaah Ansharut Daulah (JAD)

Phát ngôn viên cảnh sát Trung Kalimantan, Hendra Rochmawan cho biết cảnh sát đã xác định được hai đối tượng trong nhóm này là cư dân thành phố Palangkaraya và vẫn đang thẩm vấn 32 người còn lại.

Theo ông Hendra, nhóm khủng bố JAD rất nguy hiểm vì các thành viên được đào tạo ở Trung Kalimantan trong thời gian 6 tháng về chế tạo và sử dụng bom. Các đối tượng này có thể chế tạo bom với chất nổ cao cấp, trong đó có bom ống và bom điện thoại có thể được kích nổ từ khoảng cách xa trước khi chúng đến thủ đô Jakarta thực hiện các vụ tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát ở thủ đô. Densus 88 đã thu giữ nhiều dụng cụ khác nhau được cho là sử dụng để chế tạo bom trong các cuộc đột kích tại tỉnh này.

Theo Vietnamplus
Phiên bản di động