IDJ: Những điểm sáng trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2020

Ngày 2/5 tới đây, IDJ Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2020 để tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Quý I đầu năm, bàn luận cùng các cổ đông kế hoạch hoạt động các Quý tiếp theo và chuẩn bị những chiến lược bứt phá của công ty trong năm 2020.
PV GAS công bố thông tin về việc gia hạn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020

Giá cổ phiếu bứt phá thời Covid-19

Thị giá IDJ Việt Nam ghi nhận những diễn biến tích cực ổn định trong suốt thời gian gần đây. Trung bình thị giá IDJ đã tăng đến 202% trong quý I và liên tục ghi nhận nhiều chuỗi 3 phiên, 4 phiên tăng trần liên tục. Nếu tính trong 1 năm vừa qua, cổ phiếu IDJ đã tăng đến 411% thị giá đi kèm với tính thanh khoản cao. Với những bứt phá về thị giá cổ phiếu, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19, IDJ đã thực sự tạo nên một thương hiệu cổ phiếu uy tín và hấp dẫn, giữ vững được niềm tin nhà đầu tư trong giai đoạn khó khăn của thị trường.

idj nhung diem sang truoc them dai hoi dong co dong nam 2020
Cổ phiếu IDJ bứt phá mặc khó khăn thời Covid-19.

Tình hình kinh doanh của IDJ thay đổi rõ nét khi chuyển hướng đẩy mạnh phát triển và thi công các dự án bất động sản từ năm 2017.

Theo đó, chỉ sau 2 năm, IDJ đã xóa hết lỗ lũy kế, doanh thu, lợi nhuận tăng đột biến, đồng thời làm tổng thầu rất nhiều dự án bất động sản lớn. Quy mô tài sản của IDJ đã tăng trưởng thần kì lên 1.362 tỷ đồng, gấp 3,1 lần đầu năm, với khoản chi phí sản xuất kinh doanh dở dang dài hạn tăng từ 14 tỷ lên 653 tỷ đồng. Đối ứng với tài sản, IDJ cũng ghi nhận sự tăng mạnh tại khoản phải trả khác 615 tỷ đồng (đầu năm chỉ 433 triệu đồng), chiếm gần 50% tổng nguồn vốn và được thuyết minh “Thu tiền hợp đồng góp vốn thực hiện dự án”. Có thể hiểu đây là khoản thu trước của khách hàng mua các dự án IDJ đang triển khai.

idj nhung diem sang truoc them dai hoi dong co dong nam 2020
Apec Mandala Wyndham Mũi Né – Một trong các dự án nổi bật của IDJ

Năm 2019, IDJ đạt doanh thu thuần 378 tỷ, tăng 44% so với năm trước. Về các dự án, hiện nay IDJ đang là chủ đầu tư 4 siêu dự án tại Mũi Né, Lạng Sơn, Phú Yên và Hải Dương. Trong đó đáng chú ý nhất là dự án khu đô thị cao cấp Apec Diamond Park Lạng Sơn với tổng mức đầu tư dự kiến 3,000 tỷ đồng; dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao với quy mô gần 3,000 phòng, thuộc top các khách sạn lớn nhất thế giới. Đầu năm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra văn bản hướng dẫn cấp quyền sử dụng đất và công trình không phải nhà ở. Với văn bản này, những khó khăn về pháp lý của condotel, officetel, các sản phẩm kinh doanh chính và trọng tâm của IDJ chắc chắn sẽ được tháo dỡ. Giới đầu tư đánh giá cổ phiếu IDJ có tiềm năng vô cùng lớn và chắc chắn sẽ giữ vững đà tăng trưởng trong suốt năm 2020.

Mục tiêu lãi gần 92 tỷ đồng năm 2020

HĐQT Công ty IDJ Việt Nam đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 465 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 91,9 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này đều cao hơn nhiều so với mức thực hiện trong năm 2019 là 378 tỷ đồng doanh thu và 36,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, HĐQT cũng trình cổ đông phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với số lượng 32,6 triệu cổ phiếu trong năm 2020. Giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện 1:1. Số tiền dự kiến thu từ đợt chào bán cổ phiếu khoảng 326 tỷ đồng dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động và cho các dự án IDJ đang triển khai.

idj nhung diem sang truoc them dai hoi dong co dong nam 2020
Công trường Apec Mandala Wyndham Mũi Né thi công ngày đêm, đảm bảo tiến độ xây dựng.

Ngoài ra, công ty IDJ cũng dự kiến phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP) với số lượng tối đa 5% số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm thực hiện phương án, giá phát hành dự kiến không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm. Số tiền thu được cũng sẽ bổ sung nguồn vốn lưu động cho Công ty.

Với nhiều điểm sáng trước thềm đại hội đồng cổ đông năm 2020, công ty IDJ nhận được nhiều sự quan tâm và tín hiệu ủng hộ từ đa phần các cổ đông công ty, hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong giai đoạn tới.

Đại diện công ty IDJ Việt Nam cũng chia sẻ: “Khách sạn Mandala Hotel & Spa Bắc Ninh và rau hữu cơ Apec là những sản phẩm IDJ và Apec Group đang hợp tác triển khai. Rau hữu cơ sẽ là sản phẩm tiên phong chuẩn bị cho cuộc cách mạng nông nghiệp hữu cơ trên cả nước và thế giới. Chúng tôi mong rằng mỗi cổ đông tham gia đại hội đồng cổ đông lần này sẽ có cơ hội được trải nghiệm chính những sản phẩm chất lượng của công ty mình nắm giữ cổ phần và tăng niềm tin vào định hướng và chiến lược phát triển của công ty trong tương lai, cùng chúng tôi Phụng sự xã hội!”.

Khánh My
Phiên bản di động