Hyundai mở trạm sạc siêu nhanh cho xe điện tại Seoul

Ngày 21/1, hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc thông báo đã mở trạm sạc siêu nhanh dành cho các xe chạy bằng điện tại khu vực phía Đông Nam thủ đô Seoul.
Chú thích ảnh
Hyundai Motor mở trạm sạc điện cực nhanh ở Seoul (Ảnh: koreaherald.com)

Theo thông báo, Hyundai Motor và mạng lưới SK, công ty chuyên về năng lượng và hóa chất, đã hợp tác chuyển đổi một trạm khí đốt cũ thành trạm sạc siêu nhanh lớn nhất dành cho xe điện với tổng diện tích lên tới 4.066 m2. Trạm sạc này có 8 bộ sạc với công suất 350 kWh do Hyundai phát triển, có thể sạc tới 80% pin xe điện thông qua hệ thống điện 800 volt chỉ trong 18 phút. Những bộ sạc này có thể được sử dụng cho dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện IONIQ 5 của Hyundai.

Hyundai Motor đang nỗ lực mở rộng hạ tầng sạc pin cho các xe điện để giành thị phần lớn hơn trên thị trường ngày càng lớn cho các loại xe thân thiện với môi trường. Năm nay, Hyundai lên kế hoạch lắp 120 bộ sạc tại 12 trạm trên đường cao tốc và 8 điểm tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Tháng 12/2020, tập đoàn Hyundai Motor thông báo sẽ đầu tư 60.100 tỷ won (55,5 tỷ USD) từ nay đến năm 2025 cho xe điện trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang phát triển nhanh chóng. Trong số tiền đầu tư này, Hyundai sẽ chi 36.600 tỷ won (33,6 tỷ USD) cho hoạt động sản xuất xe động cơ đốt trong hiện nay, và 23.500 tỷ won (21,57 tỷ USD) vào xe chạy khí hydrogen, xe điện và công nghệ tự lái.

Hyundai Motor tuyên bố sẽ tăng cường dây chuyền sản xuất xe điện để cạnh tranh với các đối thủ như General Motors và Volkswagen Group, hướng tới giành được 8 - 10% thị phần của xe điện trên toàn cầu vào năm 2040.

Khám phá chiếc sedan điện Khám phá chiếc sedan điện "Made in China" sẽ đánh bại Tesla

Công ty khởi nghiệp ô tô điện Trung Quốc, Nio vừa giới thiệu chiếc xe sedan đầu tiên với công nghệ tự lái, được tuyên ...

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động