Hy hữu que tránh thai “đi lạc” trong cơ bắp tay

Khoa Phụ Sản 1, Bệnh viện Thanh Nhàn ghi nhận trường hợp bệnh nhân nữ 32 tuổi đi khám với triệu chứng đau khi cử động vùng cánh tay đã cấy que tránh thai trước đó ở cơ sở y tế tư nhân.
Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai phòng khám hậu COVID-19 Những nhân viên y tế, bác sĩ đầu tiên của Bệnh viện Thanh Nhàn được tiêm vắc xin Covid-19 Bác sĩ "mừng rơn" vì 1 tuần không có ca tai nạn giao thông nào do "tiên tửu"

Theo thông tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), qua kết quả chụp ảnh Xquang cho thấy que không nằm dưới da của bệnh nhân mà đã nằm sâu trong phần cơ cánh tay phải của bệnh nhân dẫn đến tình trạng đau trong mỗi lần cử động.

Cấy que tránh thai đang là phương pháp tránh thai được chị em phụ nữ ưa dùng với nhiều ưu điểm vượt trội so với các biện pháp tránh thai khác.

Hy hữu que tránh thai “đi lạc” trong cơ bắp tay
Hình ảnh que tránh thai nằm sai vị trí

Que cấy tránh thai có kích thước cỡ bằng que diêm, được cấy vào vùng da dưới cánh tay của người phụ nữ, thường là cánh tay không thuận để tránh vận động, di chuyển nhiều sau khi thực hiện cấy.

Tuy nhiên khi cấy không đúng kỹ thuật như cấy que nằm quá nông hoặc quá sâu đều gây khó chịu và đau đớn cho chị em. Do đó, việc lựa chọn các cơ sở uy tín để thực hiện biện pháp tránh thai cũng là việc rất quan trọng để tránh "tiền mất tật mang".

Các bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn khuyến cáo khi thấy có biểu hiện của các tác dụng phụ kéo dài bất thường cấy que tránh thai và xuất hiện các dấu hiệu khác, cần thăm khám, theo dõi và được tư vấn kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín và các bác sĩ giỏi chuyên môn tránh để lâu gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động