Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khen thưởng học sinh có thành tích cao trong kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh

Chiều 27/1, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức gặp mặt biểu dương giáo viên và học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023.
Vĩnh Phúc: Sôi nổi hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu xã Phú Đa, xã Vĩnh NinhVĩnh Phúc: Giới trẻ thích thú với sương mù bồng bềnh tại Thị trấn Tam Đảo
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Đồng chí Trần Minh Tuấn - Trường phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cho biết: Ngay sau khi Phòng GD&ĐT Yên Lạc tổ chức xong kỳ thi chọn HSG 9 cấp huyện, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. Ban chỉ đạo đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và quyết liệt và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đồng chí Trần Minh Tuấn - Trường phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc
Đồng chí Trần Minh Tuấn - Trường phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc phát biểu chương trình

Phòng GD&ĐT huyện đã triệu tập những giáo viên có năng lực, có trình độ, có niềm say mê và có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng về bồi dưỡng tập trung tại trường THCS Yên Lạc; trong đó, chủ yếu là những giáo viên cốt cán của Trường THCS Yên Lạc. Phòng GD&ĐT huyện cũng làm việc với trường THPT Đồng Đậu để nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ cho 2 giáo viên cốt cán bổ sung tăng cường ở 2 môn Lịch sử và Địa lý; Họp phụ huynh học sinh các ĐT để tạo sự đồng thuận từ phụ huynh học sinh; Họp với hiệu trưởng, giáo viên các trường có học sinh để thống nhất cách thức hỗ trợ công tác đồi dưỡng đội tuyển…

Đặc biệt, ở từng buổi, giáo viên kiểm soát sĩ số các đội tuyển để kịp thời chấn chỉnh, đôn đốc kịp thời. Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức khảo sát được 3 lần. Cả 3 lần khảo sát, nguồn đề đều được đặt hàng từ những giáo viên dạy THPT có uy tín trong tỉnh. Sau khảo sát có phân tích, đánh giá chất lượng các đội tuyển và Ban chỉ đạo luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên về tinh thần, vật chất, cùng đồng hành với thầy trò các đội tuyển.

 đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc biểu dương thành tích kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Yên Lạc thông báo kết quả đạt được trong kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh: Tổng số học sinh tham gia thi cấp tỉnh là: 161 em. (tăng 2 HS so với năm học trước). Trong đó: ĐT toán 19, Lý 15, Hoá 17, Sinh 19, Tin 18, Văn 18, Sử 20, Địa 17 và Tiếng Anh 18.

Thầy giáo Tạ Minh Hiếu - Trường THCS Yên Lạc phát biểu chương trình
Thầy giáo Tạ Minh Hiếu - Trường THCS Yên Lạc phát biểu chương trình

Kết quả: đạt 97 giải, tỉ lệ 60.2%, trong đó có 7 giải nhất, 22 giải nhì, 32 giải ba và 37 giải khuyến khích. Đứng thứ 2 về chất lượng giải và tỉ lệ đạt giải.

Với 9 môn dự thi, 5 môn có học sinh đạt giải Nhất: Môn Toán; Tin học, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Anh, Môn tiếng Anh có tới 02 giải Nhất. Có 2 môn đứng đầu tỉnhBa và 3 khuyến khích; Môn Tin học có 13/18 học sinh dự thi đạt giải đạt tỉ lệ 72.2% trong đó có 1 nhất, 5 nhì, 2 giải ba và 5 khuyến khích.

Thầy giáo Tạ Minh Hiếu - Trường THCS Yên Lạc cho biết: "Là một giáo viên dạy môn Toán ở trường THCS Yên Lạc. Từ năm 2004 với 30 năm tuổi nghề, tôi đã tham gia dạy và học và bồi dưỡng học sinh giỏi được nhiều năm nay. Trong những năm qua, được sự phân công của nhà trường, tôi được tham gia dạy nhiều đội tuyển quốc gia, quốc tế; Đã đạt 2 HCB Singapore mở rộng, nhiều HBC toán Hà nội mở rộng, tìm kiếm tài năng toán học Việt Nam, Toán tuổi thơ toàn quốc. Năm 2027 có học sinh đạt giải nhất kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay.

Sau học sinh nguyễn duy thành trường thcs yên lạc đạt giải nhất môn toán phát biểu chương trình
Học sinh Nguyễn Duy Thành trường THCS Yên Lạc đạt giải nhất môn Toán phát biểu chương trình

Lần này là lần thứ 3 tôi tham gia đứng đội tuyển chính đội tuyển Toán 9. Kết quả có tổng 5 giải nhất: Em Nguyễn Trọng Hiệp, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Khắc Việt Anh, Chu Mai Anh, Lê Duy Thành học sinh có điểm cao nhất 19,75 điểm. Tuy đã đạt được một số kết quả cao trong các kỳ thi HSG, nhưng so với nhiều đồng nghiệp khác trong trường THCS Yên Lạc, tôi thấy những gì đạt được còn kiêm tốn, bản thân cần cố gắng hơn nữa để có thể giữ vững và phát huy trong năm học tới".

Biểu dương, khen thưởng 6 em có thành tích cao kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh
Biểu dương, khen thưởng 6 em có thành tích cao kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh

Để có được thành tích bước đầu như trên là do sự quan tâm động viên kịp thời của các đồng chí thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp các ngành và sự chỉ đạo nghiêm túc có nhiều sáng tạo của ngành GD&ĐT và sự cố gắng lỗ lực của toàn ngành, đặc biệt là các thầy cô giáo trong ban giám hiệu của 2 trường THCS Yên Lạc, Liên Châu và các thầy cô giáo được giao trọng trách bồi dưỡng đội tuyển HSG của huyện đã cố gắng nỗ lực cùng các em học sinh để tạo lên thành tích trên.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh
Biểu dương khen thưởng các thầy cô giáo
Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khen thưởng học sinh có thành tích cao trong kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh
Biểu dương khen thưởng cho các thầy cô giáo

Cuối chương trình, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện biểu dương giáo viên học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Lê Sơn
Phiên bản di động