Huyện Ứng Hòa bình xét các danh hiệu văn hóa năm 2022

Vừa qua, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022 huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị bình xét các danh hiệu văn hóa năm 2022.
Huyện Ứng Hòa: Khánh thành Nhà Đại đoàn kết và trao tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo Huyện Ứng Hòa: Khởi tố hai đối tượng tàng trữ ma túy lúc rạng sáng Giả làm công an để thu tiền người vi phạm giao thông

Mở đầu hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin huyện Ứng Hòa đã báo cáo kết quả đánh giá danh hiệu văn hóa năm 2022 và báo cáo kết quả tổng hợp điểm của các làng, tổ dân phố văn hóa năm 2022.

Theo đó, trong tháng 11/2022, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022 của huyện đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra tại 13 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa và 4 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Hội nghị bình xét các danh hiệu văn hóa năm 2022 của huyện Ứng Hòa (Hà Nội)
Hội nghị bình xét các danh hiệu văn hóa năm 2022 của huyện Ứng Hòa (Hà Nội)

Trên tinh thần khách quan, dân chủ, các thành viên Ban chỉ đạo huyện Ứng Hòa đã trao đổi, thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với các tiêu chí bình xét và nhất trí cao với kết quả thẩm định của đơn vị chuyên môn, đề nghị công nhận các danh hiệu văn hóa. Đồng thời, đề nghị làm rõ thêm nguyên nhân các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đạt để có giải pháp hỗ trợ, đồng hành trong những năm tới.

Tại hội nghị các thành viên của Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã thống nhất và biểu quyết 13 cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa và 4 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới 2 năm 2021 - 2022; 128 làng và 5 tổ dân phố đạt danh hiệu làng văn hóa và tổ dân phố văn hóa.

Nét đẹp làng quê Ứng Hòa
Nét đẹp làng quê Ứng Hòa

Từ kết quả của Hội nghị, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Ứng Hòa sẽ ban hành quyết định công nhận các danh hiệu văn hóa cho các thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, đạt chuẩn văn hóa năm 2022.

Qua đó, nhằm ghi nhận thành tích của các đơn vị đạt danh hiệu văn hóa năm 2022 đồng thời tạo động lực để các địa phương, cơ sở, người dân hăng hái thi đua, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong những năm tiếp theo.

PV
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động