Hà Nội

Huyện Thạch Thất: Huy động sự vào cuộc của Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU

Huyện Thạch Thất cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và huy động sự vào cuộc của cán bộ, Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến xây dựng Nông thôn mới, môi trường, an sinh xã hội.
Huyện Thạch Thất đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Tuổi trẻ Thạch Thất chủ động, linh hoạt, sẵn sàng cùng Thủ đô chống dịch Hà Nội: Huyện Thạch Thất hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Thạch Thất sáng nay (9/8).

Huy động sự vào cuộc của Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU

Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, qua 1 năm triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”, huyện Thạch Thất đã có một số chỉ tiêu đạt và vượt cao hơn kết quả chung của TP như: Tỷ lệ thất nghiệp (đến tháng 5/2022 đạt 1,5%); Tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh phẩm sinh phổ biến nhất (đạt 97%). Các chế độ, chính sách của Trung ương và thành phố đã được huyện ủy lãnh đạo triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ, chính sách theo quy định, đặc biệt là công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số chỉ tiêu đạt kết quả thấp như: Tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên lực lượng lao động trong độ tuổi lao động; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; Số giường bệnh/vạn dân; Số bác sỹ/vạn dân; Tỷ lệ hỏa táng.

Trao đổi tại hội nghị, thành viên đoàn kiểm tra đã phân tích, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được và nêu những tồn tại hạn chế cũng như giải pháp đề nghị huyện tập trung triển khai. Theo đó, huyện Thạch Thất cần có giải pháp duy trì và nâng cao các chỉ tiêu đã đạt, những chỉ tiêu còn đang khó khăn thì cần phân loại để xác định từng giải pháp thực hiện; Quan tâm, đẩy mạnh tiến độ giải ngân các dự án, đặc biệt là các dự án liên quan đến chỉ tiêu về an sinh; Đẩy mạnh kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó mới giải quyết việc làm cho người lao động một cách thực chất, hiệu quả.

Huy động sự vào cuộc của Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, biểu dương kết quả huyện Thạch Thất đạt được trong thực hiện Chương trình 08-CTr/TU, đặc biệt là sự nghiêm túc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến triển khai cụ thể từng chỉ tiêu, những cách làm hay, sáng tạo.

Nhấn mạnh những hạn chế tồn tại và nguyên nhân cần khắc phục, đồng chí lưu ý, thời gian tới, huyện cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các nội dung, chỉ tiêu Chương trình và kế hoạch của huyện, cả những thuận lợi, khó khăn để cán bộ, Nhân dân cùng vào cuộc, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến xây dựng Nông thôn mới, môi trường, an sinh xã hội.

Cùng với đó, tập trung vào các chỉ tiêu còn đạt thấp, có giải pháp cao hơn đối với các chỉ tiêu này và lồng ghép thực hiện với các chỉ tiêu của chương trình khác có liên quan. Đặc biệt, huyện cần tập trung khai thác nguồn lực thế mạnh của mình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và chủ động phối hợp với các Sở, ngành để triển khai chương trình một cách hiệu quả.

Với những kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Ban Văn hoá-Xã hội, Ban Kinh tế-Ngân sách và các Sở, ngành liên quan cùng vào cuộc với huyện, hướng dẫn kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để huyện triển khai đạt tiến độ, chất lượng các chỉ tiêu của Chương trình…

Hạnh Nguyên
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động