Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn

Huyện Sóc Sơn cần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân để an tâm chống dịch

TTTĐ - Sáng 26/8, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và việc triển khai các chính sách hỗ trợ đối tượng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các Ban HĐND TP, một số sở ngành liên quan.
Không có sức dân thì không thể duy trì thế trận phòng dịch Đường Tố Hữu đông lạ thường trong những ngày giãn cách xã hội Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh”
Đoàn công tác kiểm tra tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 18
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 18

Theo báo cáo của huyện Sóc Sơn, trong giai đoạn dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), trên địa bàn huyện có 36 ca F0, hiện còn 1 khu vực phong tỏa tạm thời. Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện đã tổ chức được 10 đợt tiêm vắc xin với tổng số trên 94 nghìn mũi.

Bên cạnh đó, huyện và các xã, thị trấn lập 1.164 chốt kiểm soát tại các trục đường chính, đường nhánh, ngõ tắt tại tất cả các thôn làng, tổ dân phố, khu dân cư với sự tham gia của trên 3.500 người. Công an huyện cũng lập 26 tổ tuần tra cơ động; các xã, thị trấn thành lập 101 tổ tuần tra cơ động, 55 tổ tuyên truyền để kiểm soát việc chấp hành phòng dịch và bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Cùng với đó, huyện đã kích hoạt và vận hành 3 khu cách ly tập trung của thành phố và 1 khu của huyện với 520 giường. Đến nay, huyện đã quyết định thành lập thêm 3 khu cách ly và đang rà soát, khảo sát bổ sung, bảo đảm đáp ứng 4.000-5.000 giường.

Đoàn công tác kiểm tra chốt kiểm soát “vùng xanh” tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn
Đoàn công tác kiểm tra chốt kiểm soát “vùng xanh” tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn

Thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Sóc Sơn đã rà soát, dự kiến hỗ trợ 58.698 người với số tiền 82,675 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã hoàn thành chi trả được 15,495 tỷ đồng.

Đánh giá huyện làm tốt công tác phòng chống dịch, thành viên đoàn công tác và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông cho rằng cả hệ thống chính trị của huyện rất tích cực vào cuộc, lãnh đạo huyện thường xuyên chủ động, sâu sát và kiểm tra thường xuyên. Tuy nhiên, huyện cần chủ động hơn nữa, trong đó, chú trọng đảm bảo an sinh, sản xuất phải an toàn và chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu phòng dịch.

Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, huyện đã triển khai tốt các chỉ đạo của thành phố với tinh thần trách nhiệm cao, có sáng tạo để phù hợp với thực tiễn của địa phương, trong đó, chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, tiêm chủng vắc xin đúng đối tượng, an toàn.

Nhấn mạnh các văn bản chỉ đạo của thành phố đã có đầy đủ, đặc biệt đây là thời điểm tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện hết sức lưu ý thực hiện giãn cách. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Sóc Sơn cần tăng cường vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng, kiểm soát ngay từ cơ sở, đồng thời chú trọng kiểm tra tại các đơn vị sản xuất kinh doanh để đảm bảo đúng thành phần được lưu thông.

Huyện phải tập trung thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, chú trọng vào những khu vực nguy cơ cao, những lực lượng tuyến đầu, chuỗi cung ứng,… để tập trung phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với ca F0 trong cộng đồng, các lực lượng tập trung truy vết, khoanh vùng nhanh.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với huyện Sóc Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với huyện Sóc Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đối với công tác cách ly tập trung, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý huyện tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo, ưu tiên về chất lượng, đảm bảo từng khu. Đồng thời, huyện cần chủ động phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị ở những bước cao hơn, nghiêm ngặt hơn, thực chất để hoàn toàn chủ động, không bất ngờ trước mọi tình huống dịch bệnh.

Đặc biệt nhấn mạnh công tác đảm bảo an sinh xã hội, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện phải thực hiện khẩn trương, đúng quy định với cơ chế chính sách của Trung ương và thành phố, mục tiêu là toàn bộ người dân được đảm bảo về điều kiện nhu yếu phẩm, an tâm đồng hành cùng chính quyền phòng, chống dịch bệnh.

* Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Sóc Sơn, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên quốc lộ 18 và chốt kiểm soát “vùng xanh” tại xã Phù Lỗ.

Tại các địa bàn kiểm tra, động viên các lực lượng đang trực làm nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh vai trò quan trọng của các lực lượng ứng trực giúp thành phố kiểm soát, ngăn chặn các nguồn lây dịch bệnh. Đồng chí mong muốn thành viên các chốt giữ sức khỏe, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ để thực hiện hiệu quả nhất việc giãn cách xã hội.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động