Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Tưng bừng Ngày hội văn hoá dân tộc thiểu số năm 2022

Huyện Quốc Oai tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao dân tộc thiểu số năm 2022.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Quốc Oai

Ngày hội văn hóa thể thao dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai năm nay có sự tham dự của hơn 400 VĐV đến từ 2 xã miền núi Đông Xuân và Phú Mãn.

Tại đây, các vận động viên (VĐV) đã tranh tài ở 5 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền hơi nam, nữ; Bóng chuyền da nam; Bắn nỏ cá nhân nam, nữ; Đẩy gậy cá nhân nam, nữ; Kéo co nam, nữ.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Tưng bừng ngày hội văn hoá dân tộc thiểu số năm 2022
Ngày hội văn hóa thể thao dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai năm 2022 là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số thể hiện, phát huy thế mạnh thể thao, tăng cường sức khỏe và đặc biệt giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình

Theo ban tổ chức, Ngày hội văn hóa thể thao dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai năm 2022 là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số thể hiện, phát huy thế mạnh thể thao, tăng cường sức khỏe và đặc biệt giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Tại Quốc Oai, trong thời gian qua được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng và chính quyền từ huyện đến xã, phong trào thể dục thể thao, trong đó thể dục thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước phát triển nhanh và vững chắc.

Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục, các lễ hội, các hội thi văn hoá, thể thao được tổ chức ngày càng có quy mô và phong phú về hình thức thể hiện. Tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Tưng bừng ngày hội văn hoá dân tộc thiểu số năm 2022

Sau 1 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho nhiều VĐV đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu. Đồng thời, huyện đã lựa chọn được những VĐV nòng cốt tham dự Hội thi thể thao dân tộc thiểu số thành phố năm 2022.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động