Huyện Mê Linh sẵn sàng cho festival hoa

Đến thời điểm này, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Festival hoa Mê Linh trong 3 ngày từ 9-11/12.
Huyện Mê Linh tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022 Tổ chức khám khiếm thính cho 2.279 trẻ tại trường mầm non trên địa bàn Người tiêu dùng Sóc Sơn, Mê Linh có cơ hội nhận giải thưởng 190 triệu đồng

Theo ông Nguyễn Trọng Phan - Trưởng Phòng kinh tế huyện Mê Linh (Hà Nội), trong 3 ngày từ 9-11/12, cùng với sự kiện huyện Mê Linh đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3, lễ công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng là điểm đến du lịch, huyện tổ chức một chùm hoạt động, trong đó điểm nhấn là Lễ hội hoa Mê Linh chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa”.

Lễ hội có sự tham gia của các nhà vườn trồng hoa tại Mê Linh. Hiện các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội. Huyện cũng đã chuẩn bị 12 mô đun mẫu để trang trí trải dài con đường hoa lối vào đền Hai Bà Trưng với hơn 1.000 chậu hoa phục vụ cho sự kiện. Trong đó, 60% là hoa hồng, loài hoa chủ đạo của Mê Linh; Bên cạnh đó còn có các loại hoa như cúc, diệp thảo, hướng dương...

Hầu hết các hộ trồng hoa trên địa bàn huyện đều sẵn sàng, hứng khởi tham gia Festival hoa với hi vọng quảng bá thương hiệu hoa Mê Linh, một trong 2 "thủ phủ'' lớn nhất Thủ đô tới các du khách thập phương.

Huyện Mê Linh sẵn sàng cho festival hoa
Cánh đồng hoa Mê Linh

Mê Linh có hơn 600ha diện tích trồng hoa các loại như hồng, cúc, ly... Sản lượng cung cấp ra thị trường bình quân hàng năm đạt khoảng 600 triệu cành. Thị trường cung cấp toàn quốc, chủ yếu chính các tỉnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Vũng Tàu, Cần Thơ... Về chất lượng, hoa Mê Linh được sự phản hồi rất tích cực từ phía người tiêu dùng như: Mẫu mã, màu sắc đẹp, bông cứng và thời gian cắm hoa dài.

Huyện Mê Linh sẵn sàng cho festival hoa
Hiện các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội

Trước những yêu cầu đòi hỏi của thị trường về chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ cũng như khẳng định vị trí, thương hiệu độc quyền mang đặc trưng riêng, huyện đã xây dựng thương hiệu hoa Mê Linh. Tính đến nay, huyện đã có hoa cúc trắng, cúc vàng, hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa lan đạt sản phẩm OCOP 4 sao.

PV
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động