Huyện Gia Lâm: Quyết liệt xử lý nạn vứt rác thải, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379

Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về tình trạng vứt rác thải bừa bãi, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn và Đông Dư, lãnh đạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã tiếp thu thông tin và sẽ chỉ đạo xử lý ngay.
Xã Đa Tốn - Gia Lâm: Nhếch nhác cảnh rác thải bừa bãi, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379 Huyện Gia Lâm (Hà Nội): Cưỡng chế công trình vi phạm tại xã Đa Tốn

Như chúng tôi đã thông tin, trên trục đường 379, đoạn qua xã Đa Tốn và xã Đông Dư (huyện Gia Lâm, Hà Nội) nhiều năm nay đã xảy ra tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, bãi rửa xe trái quy định.

Đặc biệt là tình trạng rác thải, vật liệu xây dựng vứt bừa bãi làm mất vệ sinh môi trường, san lấp, chiếm dụng trái phép khoảng đất ven đường làm quán nước tạm,…

Mặc dù các lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý nhưng cứ sau một thời gian thì tình trạng lấn chiếm, san lấp trái phép lại tái diễn.

Huyện Gia Lâm: Quyết liệt xử lý nạn vứt rác thải, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379
Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường mở quán nước trái phép trên tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện lòng đường, hè phố trên tuyến đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn và xã Đông Dư vẫn tồn tại tình trạng các cơ sở kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng đường, hè phố trái phép, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị và gây bức xúc cho người dân.

Sau khi chúng tôi thông tin phản ánh, những ngày vừa qua, lực lượng chức năng huyện Gia Lâm và chính quyền địa phương các xã Đa Tốn và Đông Dư đã ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Huyện Gia Lâm: Quyết liệt xử lý nạn vứt rác thải, lấn chiếm trái phép trên trục đường 379
Các lực lượng chức năng huyện Gia Lâm đang mạnh tay xử lý các vi phạm để trả lại tuyến đường xanh - sạch - đẹp

Ông Trương Văn Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cảm ơn và ghi nhận thông tin báo chí phản ánh, đồng thời ông cũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan của huyện và chính quyền xã phối hợp xử lý quyết liệt.

Ngoài việc mạnh tay xử lý vi phạm, đại diện lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng cho biết, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân tuân thủ quy định pháp luật, không lấn chiếm lòng đường, hè phố trái phép, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo xã Đa Tốn cũng cho biết, sau khi báo phản ánh, chính quyền xã phối hợp cùng với lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

Đại diện lãnh đạo xã Đa Tốn cũng nhấn mạnh, cùng với việc xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở thì người dân cũng phải có được ý thức tốt, không lấn chiếm san lấp trái phép và phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, vì một xã hội văn minh, sạch đẹp.

Hậu Lộc
Phiên bản di động