Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cần có các biện pháp quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Cẩm Giàng kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở trạng thái sắn sàng chiến đấu.
Phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong khu công nghiệp, Hải Dương khẩn cấp hành động Hải Dương yêu cầu thành phố áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ TP Hải Dương tạm dừng hoạt động nhà hàng, quán ăn ở hai phường Trần Phú và Lê Thanh Nghị

Chiều 20/5, đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Tổ trưởng Tổ công tác tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Giàng về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh quay trở lại với Cẩm Giàng rất cao nếu không có các biện pháp quyết liệt ngăn chặn. Đồng chí yêu cầu tất cả các lực lượng của huyện Cẩm Giàng vào cuộc, kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

 Đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Là huyện có hơn 60.000 công nhân cùng với 5 khu công nghiệp lớn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác yêu cầu Ban Chỉ đạo của huyện, Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch trong doanh nghiệp; yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, có hệ thống y tế kết nối thường xuyên với Ban chỉ đạo, duy trì hoạt động của các tổ An toàn Covid tại doanh nghiệp, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch tại các nhà ăn cho công nhân, người lao động, cập nhật đầy đủ dữ liệu thông tin về người lao động để sẵn sàng phục vụ công tác truy vết khi xuất hiện các tình huống liên quan đến ca bệnh trong doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng quán triệt các nguyên tắc trong công tác phòng chống dịch. Trong đó, đồng chí lưu ý nguyên tắc trong truy vết, xét nghiệm và cách ly.

Đối với công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo của huyện tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến từng hộ gia đình, người dân. Tăng cường hoạt động của các “Tổ Covid cộng đồng”, tuyên truyền, vận động người dân đồng lòng tham gia phòng chống dịch, giám sát người đi về từ các vùng dịch, người cách ly tại nhà, người có triệu chứng sốt, ho, khó thở…

UBND huyện Cẩm Giàng phải phối hợp với các sở, ngành của tỉnh đảm bảo việc lưu thông hàng hoá, tiêu thụ nông sản cho người dân tại các địa phương; thực hiện mục tiêu kép thúc đẩy sản xuất kinh doanh gắn với an toàn phòng chống dịch, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất và an toàn cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới.

Hoàng Duy
Phiên bản di động