Hủy kỳ thi SAT toàn cầu

Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board (Mỹ) thông báo hủy kỳ thi SAT tháng 5 trên toàn thế giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. 
Thi THPT quốc gia 2020: Không giảm môn, có đề minh hoạ Tuyển sinh đại học ra sao khi lùi thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020? Lùi kỳ thi THPT Quốc gia đến tháng 8/2020

Theo thông báo ngày 16/3, thí sinh đăng ký dự thi SAT (Scholastic Assessment Test) tháng 5 sẽ được hoàn phí. Kỳ thi bổ sung sẽ được tổ chức khi điều kiện cho phép, tuy nhiên chưa có thời gian cụ thể. "Chúng tôi luôn ưu tiên cho sự an toàn của thí sinh và tạo điều kiện để các em thể hiện tốt nhất kỹ năng, đảm bảo kế hoạch đăng ký vào đại học", đại diện College Board cho hay.

Trước đó, College Board quyết định hủy kỳ thi SAT dự kiến tổ chức ngày 14/3 tại Trung Quốc đại lục. Kỳ thi bị hủy, học sinh Trung Quốc có thể lỡ thời hạn nộp hồ sơ ứng tuyển vào trường đại học trên thế giới, từ đó làm giảm số sinh viên Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng đây sẽ là đòn giáng mạnh vào tổ chức giáo dục, trường đại học, cao đẳng trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ, Anh và Australia.

College Board và Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Khan Academy dự kiến cung cấp chương trình học trực tuyến miễn phí để giúp học viên duy trì ôn tập trong thời gian kỳ thi bị trì hoãn. Với chương trình thi Xếp lớp nâng cao (AP), College Board dự kiến triển khai kế hoạch làm bài thi tại nhà, tùy theo tình hình cụ thể.

Kỳ thi SAT ngày 6/6 trên toàn thế giới chưa có kế hoạch hủy, College Board cho biết sẽ tiếp tục đánh giá tình hình, cân nhắc đến vấn đề an toàn, sức khỏe của thí sinh để ra quyết định trong thời gian tới.

Hủy kỳ thi SAT toàn cầu
Thí sinh làm bài thi SAT. Ảnh: Greg Kilday/ CNN.

SAT là kỳ thi chuẩn hóa dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng Mỹ, được tổ chức 7 lần một năm, gồm 2 phần SAT I và SAT II. SAT I là điều kiện bắt buộc khi xét tuyển vào một số trường đại học ở Mỹ. SAT II không bắt buộc, dành cho các đại học như Havard, Princeton, Yale hoặc xin học bổng. Năm 2019, hơn 2,2 triệu thí sinh toàn cầu tham dự kỳ thi SAT, tăng 4% so với năm 2018.

Cùng ngày 16/3, Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận American College Testing (Mỹ) quyết định dời lịch thi ACT, kỳ thi chuẩn hóa dùng để tuyển sinh đại học, cao đẳng Mỹ, được tổ chức vào ngày 4/4 tại Mỹ sang ngày 13/6, hoặc một ngày thi khác. "Sự an toàn của thí sinh cùng nhân viên tổ chức kỳ thi là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ dời lịch thi tại Mỹ để phòng Covid-19", đại diện Tổ chức ACT nói.

Đến ngày 17/3, Covid-19 đã lây lan ra 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 182.000 người nhiễm bệnh và gần 7.200 người chết. Đại dịch khiến 56 quốc gia đóng cửa toàn bộ trường học, làm gián đoạn học tập của hơn 561 triệu học sinh, sinh viên từ mẫu giáo đến đại học. Hơn 17 quốc gia khác cho học sinh tại những vùng có dịch nghỉ học nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động