"Hút hồn" bởi những chiếc bánh Trung thu handmade

Những chiếc bánh Trung thu handmade ngày càng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, kiểu dáng, mẫu mã sáng tạo đầy khác lạ.
"Giữ lửa" cho đồ chơi trung thu truyền thống giữa bão Covid-19 Làng Ông Hảo - "Thủ phủ" đồ chơi truyền thống mùa Trung thu Hàng Mã buồn đợi khách đón Trung thu

Cũng như mọi năm, rằm Trung thu năm nay, nhiều người lại thử sức với bánh trung thu handmade (làm thủ công) vừa để gia đình dùng, vừa làm quà gửi tặng người thân, bạn bè.

Từ nhân thập cẩm truyền thống cho đến các nhân nhuyễn với vị khác nhau.

Vẫn giữ nét đặc trưng của một chiếc bánh mùa trăng rằm như dáng tròn, in hình hoa sen, cá chép… nhưng chị Ly lại có sự cách điệu với những cánh hoa màu sắc tạo nên những chiếc bánh đẹp mắt và cực kỳ hấp dẫn.

Những bông hoa hồng được tỉ mỉ tạo hình.

Chị Ly cho biết, vì làm cho nhà mình và những người thân nên tất cả nguyên vật liệu đều được mua ở nơi uy tín có nguồn gốc tự nhiên. Dù tốn nhiều công sức và thời gian để làm ra một sản phẩm nhưng chị vẫn làm vì đam mê và muốn gia đình được ăn những chiếc bánh ngon mà đảm bảo an toàn vệ sinh.

Đây chính là điểm cách điệu trên những chiếc bánh Trung thu truyền thống.

"Làm bánh trung thu truyền thống rất vất vả và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi tạo hình và nướng bánh. Tất cả công đoạn đều phải làm bằng tay và canh chừng thật cẩn thận, chỉ cần chênh nhau một chút thời gian hay nhiệt độ là hương vị sẽ bị biến đổi, hình dáng sẽ bị méo mó", chị Ly chia sẻ.

Bánh được nướng và được canh chừng thật cẩn thận.

Chẳng hạn như muốn làm một mẻ nhân đậu xanh sên nhuyễn, cần phải mất 1 ngày, còn muốn làm nhân bánh trung thu thập cẩm phải mất 3 ngày để chuẩn bị. Nước đường hay trứng muối thì phải chuẩn bị trước đó ít nhất 1 tháng…" Tuy nhiên khi nhìn thấy thành phẩm ra lò thành công và trao nó cho người mà mình yêu mến, đó mới là lúc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất", chị Ly nói.

Khi sản phẩm ra lò là lúc người làm bánh cảm thấy hạnh phúc nhất.

Một chiếc bánh handmade đạt chất lượng chuẩn thì sau khi bánh nướng xong, khoảng 1 - 2 ngày sau bánh lên dầu, tươm trên vỏ bánh ánh lên màu vàng ruộm đẹp mắt. Vỏ bánh mềm không bị khô, cắn một miếng thấy vị ngọt thanh lan tỏa nơi đầu lưỡi, nhân bánh sên dẻo nhưng không dính, có vị ngậy đặc trưng thơm ngon của bánh trung thu truyền thống thì lúc đó có thể thưởng thức và biếu tặng người thân chào đón tết của tình thân.

Nhiều người còn xuýt xoa khi chỉ muốn ngắm và chả dám ăn.
Niềm vui của người làm bánh khi được ngắm những sản phẩm vừa được ra lò
Khay bánh đã được hoàn thiện.
Bên cạnh đó là những tạo hình con vật hấp dẫn trẻ em.

Từ nhiều năm trở lại đây, trên các trang mạng xã hội, có rất nhiều người yêu bánh trái cùng đăng những bức hình bánh trung thu do tự tay mình làm. Ngoài việc "khoe" thành quả, thì mục đích chính của nhiều người là để giao lưu và học hỏi thêm các hình mẫu cũng như hương vị mới cho các sản phẩm handmade của mình

Những sản phẩm handmade luôn mang lại những hương vị cũng như cảm xúc khác lạ so với những chiếc bánh được sản xuất đại trà.
Hoàng Duy
Phiên bản di động