Hưng Yên: Xử phạt thêm doanh nghiệp bất chất quy định bảo vệ môi trường

Nhà chức trách tỉnh Hưng Yên vừa phạt tiền và đình chỉ thêm một cơ sở hoạt động bất chấp quy định về bảo vệ môi trường.
Hưng Yên: Đình chỉ hoạt động doanh nghiệp sản xuất băng keo vi phạm bảo vệ môi trường Hưng Yên: Doanh nghiệp bị phạt nặng vì vi phạm nghiêm trọng về môi trường

Ngày 26/8, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng nhà ở Hưng Yên. Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Anh Tài - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Công ty này thực hiện dự án xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại phường Hiến Nam, TP Hưng Yên.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng nhà ở Hưng Yên đã thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ nên bị phạt tiền 35 triệu đồng và phải thực hiện đúng và đầy đủ chương trình quan trắc, giám sát môi trường định kỳ trong báo cáo đánh giá tác động môi trường; ký hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực để thực hiện quan trắc, phân tích các thông số môi trường theo cam kết.

2640 1234ph hung yen 1
Khu nhà ở của dự án P.H Center Hưng Yên mà Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng nhà ở Hưng Yên làm chủ đầu tư. Ảnh: phcenter.com.vn.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng nhà ở Hưng Yên cũng đã có hành vi vi phạm là không xây lắp công trình bảo vệ môi trường (không xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung theo cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt).

Với hành vi trên, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng nhà ở Hưng Yên bị phạt tiền 260 triệu đồng và buộc phải đình chỉ hoạt động của cơ sở 4,5 tháng để khắc phục vi phạm đối với hành vi không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định.

Trước đó, ngày 24/8, UBND tỉnh Hưng Yên ccungx đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện (xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm). Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Đức Thạnh - Giám đốc công ty.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện dù đã đi vào sản xuất băng keo, băng dính từ tháng 4/2019, nhưng đến thời điểm kiểm tra công ty chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường.

Với hành vi này, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện bị phạt hành chính 70 triệu đồng và phải đình chỉ hoạt động cơ sở 6 tháng để khắc phục vi phạm đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định.

Đồng thời, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện cũng buộc phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường đối với dự án gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận theo quy định. Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt hành chính công ty phải khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Quyết định xử phạt cũng nêu, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đức Thiện cũng gây tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn nên bị phạt 140 triệu đồng. Hành vi này cũng khiến công ty bị đình chỉ hoạt động cơ sở 6 tháng để khắc phục vi phạm.

Văn Huy
Phiên bản di động