Hưng Yên: Công ty Phúc Đại Cát tự ý san lấp 2,7 ha đất trồng lúa trái phép

Với hành vi tự ý san lấp 2,7 ha đất trồng lúa trái phép, Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát đã bị chính quyền tỉnh Hưng Yên xử phạt 160 triệu đồng, yêu cầu dừng ngay việc san lấp mặt bằng.
Hưng Yên: Chính quyền có 'làm ngơ' cho khách sạn Tân Quang Phát xây không phép? Hưng Yên: Cận cảnh khách sạn Tân Quang Phát không phép ngay trước trụ sở huyện Yên Mỹ

Theo nguồn tin của phóng viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát. Người đại diện theo pháp luật là ông Bùi Trọng Nhân - Tổng giám đốc.

Trước đó, Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát được UBND tỉnh Hưng Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án ''Trung tâm thương mại và khu tổ hợp sản xuất chế biến gỗ, lắp rắp đồ điện tử'' với quy mô diện tích khoảng 100.000 m2 tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ.

hung yen cong ty phuc dai cat tu y san lap 27 ha dat trong lua trai phep
Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát.

Mục tiêu của dự án là xây dựng trung tâm thương mại, sản xuất gỗ ván sàn, gỗ ghép thanh, gỗ xây dựng, đồ gỗ nội thất, ngoại thất để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, sản xuất linh kiện và lắp ráp đồ điện tử dân dụng.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát đã thực hiện hành vi vi phạm chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo đó, công ty này đã tự ý san lấp mặt bằng với diện tích 2,7ha đất trồng lúa khi chưa thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai.

Với hành vi trên, Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát bị phạt tiền 160 triệu đồng, đồng thời phải dừng ngay việc tự ý san lấp mặt bằng; hoàn thiện hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để thực hiện dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt được giao cho ông Bùi Trọng Nhân - người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát để chấp hành, nếu cố tình không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Được biết, trước đó, ngày 20/1/2020, UBND huyện Yên Mỹ đã có báo cáo UBND tỉnh Hưng Yên về việc tự ý san lấp mặt bằng trái phép.

Sau đó, ngày 19/2/2020, chính quyền tỉnh Hưng Yên đã có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Phúc Đại Cát có địa chỉ tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, ông Bùi Trọng Nhân là người đại diện pháp luật của công ty. Ngoài ra, ông Nhân còn đại diện các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần thương mại Logistics Hưng Phát, Công ty TNHH Phúc Linh Bảo.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động