HUD khởi công dự án nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh

Ngày 27/6, Tổng công ty HUD đã tổ chức khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội (quy mô 5,2ha, tổng số 1.030 căn hộ) thuộc Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, liền kề Khu trung tâm hành chính huyện Mê Linh - Hà Nội.
Hà Nội sắp có hơn 1.000 căn nhà ở xã hội giá 8 triệu đồng/m2 HUD3 có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Giám đốc mới

Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội của HUD nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 30 năm Ngày Truyền thống của Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà và đô thị (HUD) – Bộ Xây dựng (10/10/1989 -10/10/2019).

hud khoi cong du an nha o xa hoi tai huyen me linh

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành Trung ương; lãnh đạo Thành Phố Hà Nội và chính quyền địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao việc phát triển dự án của HUD - đơn vị tiên phong trong phát triển các dự án đô thị tại Hà Nội.

hud khoi cong du an nha o xa hoi tai huyen me linh
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại lễ khởi công.

Dự án Khu nhà ở xã hội (NOXH) tại khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 – Mê Linh – Hà Nội bao gồm 14 khối nhà chiều cao 06 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 52m2 đến 69m2 với giá bán dự kiến khoảng 8 triệu đồng/m2 sẽ được xây dựng và hoàn thành từ nay đến năm 2021.

hud khoi cong du an nha o xa hoi tai huyen me linh

Đây là dự án tiêu biểu nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD, là một trong các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019. Tổng công ty HUD đang tập trung triển khai đồng thời các thủ tục đầu tư xây dựng của 03 dự án khu đô thị mới (Thanh Lâm – Đại Thịnh 1, Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 và Mê Linh - Đại Thịnh) trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

hud khoi cong du an nha o xa hoi tai huyen me linh
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh mong muốn, HUD với 30 năm kinh nghiệm sẽ nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ, chất lượng, góp phần chăm lo chỗ ở cho các đối tượng thu nhập thấp.

Việc khởi công dự án này tiếp tục khẳng định vài trò của Tổng công ty HUD, một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Xây dựng, là đơn vị tiên phong thực hiện các chính sách xã hội, trong đó có chính sách phát triển nhà ở giải quyết nhu cầu an cư cho người dân có thu nhập thấp, các đối tượng công nhân viên chức, gia đình chính sách. Nhận thức rõ vai trò đó, thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty HUD đã lãnh đạo Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc tập trung đôn đốc các Ban quản lý dự án, các công ty thành viên tiến hành nghiên cứu, triển khai, thực hiện đầu tư xây dựng nhiều dự án NOXH trên cả nước.

Với việc chú trọng phát triển các dự án NOXH, nhà ở dành cho đối tượng chính sách, người thu nhập thấp đô thị... tại nhiều địa bàn trên khắp cả nước, Tổng công ty HUD và các đơn vị thành viên đã và đang đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và đặc biệt là triển khai Chương trình phát triển NOXH phục vụ các đối tượng chính sách theo chỉ đạo của Chính phủ.

Quang Chương
Phiên bản di động