Hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Chiều 25/3, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Hai bên trao đổi một số vấn đề liên quan đến hợp tác hai bên về rác thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Khai thác cát trái phép, một cá nhân bị phạt hơn 650 triệu đồng Đà Nẵng: Sẽ tái sử dụng nguồn nước thải ven biển sau xử lý
hop tac chat che voi nhat ban trong linh vuc tai nguyen va moi truong

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp của Ngài Đại sứ vào quá trình thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường, rác thải nhựa, phòng chống thiên tai, quản lý đất đai.

Bộ trưởng mong muốn Ngài Đại sứ sau này trên bất kỳ cương vị nào tiếp tục ủng hộ Việt Nam và Bộ TN&MT.

Cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã quan tâm và đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ quán Nhật Bản, Ngài Umeda Kunio chia sẻ, Nhật Bản sẽ luôn sẵn sàng đóng góp và hỗ trợ Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng trong các vấn đề phát triển bền vững.

hop tac chat che voi nhat ban trong linh vuc tai nguyen va moi truong

Ngài Umeda Kunio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Ngài Đại sứ Umeda Kunio cho biết, thông qua Văn phòng JICA tại Việt Nam, phía Nhật Bản đã có những báo cáo tổng hợp về tình hình phát triển của Việt Nam. Ngài Đại sứ cho rằng, phía Nhật Bản sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam nói chung, Bộ TN&MT nói riêng giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí, môi trường, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa đại dương…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Bộ trưởng mong muốn hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đặc biệt là ứng phó với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long trong thời điểm hiện nay cũng lâu dài.

hop tac chat che voi nhat ban trong linh vuc tai nguyen va moi truong

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng quà Ngài Đại sứ với mong muốn bày tỏ sự cảm ơn về những đóng góp của Đại sứ với ngành Tài nguyên môi trường

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam hợp tác phát triển trong lĩnh vực xử lý môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Trên cơ sở đó, thúc đẩy chuyển giao, đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trong các lĩnh vực trên.

Nguồn: TNMT
baotainguyenmoitruong.vn
Phiên bản di động