Hơn nửa hecta rừng tràm khô ở Đà Nẵng bất ngờ cháy rụi nghi bị đốt

Sau hơn 1 giờ nỗ lực chữa cháy, lực lượng PCCC đã khống chế và ngăn lửa cháy lan vào 2 ngôi đình làng.    
Hàng trăm người phải sơ tán do cháy rừng lan rộng Nửa năm 2019, Đà Nẵng xử phạt 8 trường hợp vi phạm phòng chống cháy rừng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát, chỉ đạo chữa cháy rừng Hà Tĩnh Đà Nẵng: Nguyên nhân vụ cháy 4 ha rừng là do người dân đốt rác Toàn cảnh rừng thông ở Hà Tĩnh bị “giặc lửa” nuốt trọn

Lúc 9 giờ 40 sáng 6/7, người dân sinh sống tại khu vực ngã 3 Văn Tiến Dũng – Dương Loan (Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) phát hiện lửa kèm khói lớn bốc lên ngùn ngùn tại khu vực rừng tràm vừa được một đơn vị đốn hạ để lấy gỗ trước đó.

hon nua hecta rung tram kho o da nang bat ngo chay rui nghi bi dot

Khu vực gần đám cháy có 2 ngôi đền làng Lỗ Giáng và đền thờ Tiền Hiền

Phát hiện có cháy, người dân đã dùng vòi nước dập lửa đồng thời nhanh chóng gọi báo cho lực lượng chức năng. Do thời tiết nắng nóng và có gió khô khiến đám cháy lan rất nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng và 20 cán bộ, chiến sĩ đến để triển khai phương án dập lửa.

Đặc biệt, gần đám cháy có 2 ngôi đền làng Lỗ Giáng và đền thờ Tiền Hiền nên lực lượng PCCC được huy động và chia ra để khoanh vùng, không cho lửa cháy lan đến khu vực này.

Đến khoảng 11 giờ sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn nhưng toàn bộ nửa hecta rừng tràm khô đã bị lửa thiêu rụi.

hon nua hecta rung tram kho o da nang bat ngo chay rui nghi bi dot
Hơn nửa hecta rừng tràm bị lửa thiêu rụi

Theo người dân địa phương, cách đây gần 1 tuần, khu vực rừng tràm này được một đơn vị đến đốn hạ để lấy gỗ. “Mấy ngày nay, có vài người đến thu dọn lá, củi khô. Vào sáng nay, người dân thấy có người ra vào nhưng không để ý. Đến khoảng 9 giờ 40 thì đám cháy xảy ra” – một người dân cho hay.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung, thời tiết nắng nóng, cộng với ý thức phòng cháy chữa cháy rừng chưa cao nên đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng, gây cháy lan, làm thiệt hại hàng trăm ha rừng. Có vụ cháy đã phải huy động lượng lớn người và phương tiện chữa cháy trong nhiều ngày uy hiếp trực tiếp tính mạng và tài sản của người dân xung quanh.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động