Hơn 6.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 tại Lào Cai

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25 đến 27/6. Tại Lào Cai, năm nay có 18 điểm thi và hơn 6.000 thí sinh đăng kí dự thi.
Khan hiếm lợn đen, nhiều tư thương nghỉ bán hàng Lào Cai: Trong vòng 8h bắt 2 vụ tàng trữ và vận chuyển ma túy Công an Lào Cai bắt đối tượng vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Lào Cai có 6.260 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó 6.081 học sinh đang học lớp 12 và 179 thí sinh tự do). Số thí sinh dự thi: môn Toán là 6.243 em, môn Ngữ văn là 6.197 em, môn tiếng Anh là 5.443 em, môn tiếng Trung Quốc là 187 em, môn Vật lý là 1.198 em, môn Hóa học là 1.223 em, môn Sinh học là 1.202 em, môn Lịch sử là 5.058 em, môn Địa lý là 4.982 em, môn Giáo dục công dân là 4.474 em.

hon 6 nghin thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt quoc gia nam 2019 tai lao cai
Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Lào Cai kiểm tra thực tế về công tác bố trí cán bộ làm thi, phòng thi, hệ thống camera giám sát đề thi, bài thi, nơi chấm thi… tại 1 điểm thi trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Toàn tỉnh Lào Cai có 18 điểm thi, trong đó thành phố Lào Cai có 4 điểm thi; các huyện: Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên, Mường Khương, Văn Bàn mỗi huyện có 2 điểm thi; các huyện còn lại có 1 điểm thi. Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Lào Cai là ông Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Lào Cai đã hoàn thành và đảm bảo các yêu cầu đặt ra.

hon 6 nghin thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt quoc gia nam 2019 tai lao cai
Tủ chứa đề thi và bài thi, camera và ổ lưu điện dự phòng tại 1 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được lắp đặt đầy đủ.

Thầy giáo Nguyễn Thế Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT số 1 Bát Xát cho biết: “Đến thời điểm này, 14 phòng thi đã được đảm bảo, một số thiết bị khác như máy phát điện thì chúng tôi đã liên hệ để phòng sự cố về điện. Ngoài ra chúng tôi cũng liên hệ với trung tâm y tế, công an tăng cường cán bộ an ninh, y tế, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh và giám thị coi thi”.

Còn cô giáo Đào Thị Lan - Hiệu trưởng Trường THPT số 1 - Phó Trưởng Ban Thường trực - BCĐ thi huyện Sa Pa cho biết: “Hiện các trường, Trung tâm đã chủ động việc bố trí chỗ ăn nghỉ, đưa đón cán bộ làm thi, học sinh trong các ngày thi; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, ấn phẩm thi, kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy, xây dựng các phương án dự phòng khi thời tiết không thuận lợi. Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc Y tế, đảm bảo VSATTP, đảm bảo điện cung cấp cũng như liên lạc thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi trên địa bàn huyện Sa Pa cũng đã được chuẩn bị chu đáo...”.

hon 6 nghin thi sinh dang ky du thi tot nghiep thpt quoc gia nam 2019 tai lao cai
Các sĩ tử ở Sa Pa tại buổi ôn luyện cuối chuẩn bị cho kỳ thi.

Em Sèn Văn Chung - lớp 12 A Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Sa Pa chia sẻ: “ Do nhà ở xa nên em ở tại khu bán trú của trường cho đến hết kỳ thi. Nhà trường cũng đã tạo mọi điều kiện trong ăn, ở, sinh hoạt cũng như tổ chức dạy thêm cho các em cho đến hết ngày 22/6. Nhờ được các thầy cô hướng dẫn từ những ngày đầu nên em cùng các bạn đều nắm vững những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, chọn môn thi phù hợp với năng lực và đã có kế hoạch ôn cho từng giai đoạn”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay tại Lào Cai, học sinh phổ thông dân tộc nội trú và học sinh phổ thông dân tộc bán trú được tỉnh hỗ trợ thêm 1 tháng tiền ăn. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, trong đó, áp dụng mức phụ cấp đối tượng là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc mồ côi cha mẹ có kết quả học tập từ khá trở lên, hạnh kiểm tốt được hỗ trợ 300.000 đồng/học sinh. Mỗi trường THPT được 10 em, mỗi Trung tâm giáo dục thường xuyên được 5 em.

Đinh Mười
Phiên bản di động