Hơn 500 ngôi nhà tốc mái, Yên Bái thiệt hại nặng nề sau cơn mưa đá đêm 22/4

Hơn 500 ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ hoàn toàn và hàng chục hécta lúa, ngô, hoa màu bị ảnh hưởng bởi mưa đá và dông lốc trong đêm 22 và rạng sáng 23/4 tại tỉnh Yên Bái.
Lào Cai cho phép xe khách chạy liên tỉnh với địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp Tuổi trẻ Yên Bái phát động phong trào “Ba đến - Ba cùng” Sau cách ly xã hội, học sinh lớp 9 và 12 ở Yên Bái sẽ đi học từ ngày 23/4

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 23 đến ngày 27/4, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 50-100mmm, có nơi trên 200mm.

hon 500 ngoi nha toc mai yen bai thiet hai nang ne sau con mua da dem 224
Nhà của người dân ở Yên Bái bị sập đổ hoàn toàn sau mưa to kèm theo dông lốc vào đêm 22 và rạng sáng 23/4.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa đá đêm 22 và rạng sáng ngày 23/4 đã làm cho 517 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 3 ngôi nhà tại huyện Văn Yên bị sập hoàn toàn, 6 ngôi nhà tại thành phố Yên Bái bị ngập nước và 508 ngôi nhà bị tốc mái.

Mưa đá cũng ảnh hưởng tới 65 hecta diện tích lúa, ngô, hoa màu và 78 hecta cây lâm nghiệp ở huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

hon 500 ngoi nha toc mai yen bai thiet hai nang ne sau con mua da dem 224
Nước cuốn trôi nhiều tài sản của người dân tại Yên Bái.

Ngoài ra, theo thống kê, có 5 nhà xưởng trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị tốc mái. Đường Hoàng Văn Thụ (thành phố Yên Bái) bị ngập úng cục bộ, trường TH&THCS Hợp Minh bị đô trên 20m tường rào, 18 cột điện và 35 cây ven đường bị đổ gãy. Tổng ước tính thiệt hại trên địa bàn tỉnh lên đến 1,6 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị tập trung huy động lực lượng tại chô, khẩn trương giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại do mưa do kèm theo dông lốc, mưa đá gây ra, khắc phục nhà cửa ổn định cuộc sống cho các gia đình bị thiệt hại.

Đức Mậu
Phiên bản di động