Hơn 5 tấn dưa hấu của nông dân Gia Lai được người dân Hội An giải cứu trong một giờ

Ngày 7/2, hơn 5 tấn dưa hấu tồn đọng khi không thể xuất khẩu qua Trung Quốc của bà con nông dân ở Gia Lai đã được người dân TP Hội An giải cứu.    
Dân “khóc ròng” vì dưa hấu 500 đồng/kg, nhiều người chung tay “giải cứu” Người phụ nữ bị phạt hơn 12 triệu vì tung tin thất thiệt về 4 người tự tử vì dưa hấu rẻ Hàng chục tấn dưa hấu “mắc kẹt” do Corona đã được người dân Hà Nội giải cứu Thanh niên Lạng Sơn giải cứu dưa thời dịch: 1 tiếng bán hết 4 tấn Dân Hà Nội chung tay"giải cứu" dưa hấu Bình Định
hon 5 tan dua hau cua nong dan gia lai duoc nguoi dan hoi an giai cuu trong mot gio
Rất đông người dân Hội An mua ủng hộ dưa hấu cho bà con nông dân

Theo đó, một nhóm thiện nguyện tại TP Hội An (Quảng Nam) có tên "Tươi Sáng" đã đứng ra tổ chức thu mua lại số dưa tồn đọng của bà con nông dân, sau đó vận chuyển về thành phố Hội An giải cứu.

Trưởng nhóm thiện nguyện này là anh Nguyễn Trí Minh cho biết: Với tinh thần hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với bà con nông dân trồng dưa do bị tồn đọng vì không xuất khẩu qua Trung Quốc, nhóm đã liên hệ với bà con trên đó, thống nhất chi phí vận chuyển về đến Hội An với giá là 4 ngàn đồng/1 kg. Sau đó, nhóm tổ chức bán ra thị trường với giá 5.000 đồng/1 kg. Việc này vừa giải cứu số lượng lớn dưa tồn đọng cho người nông dân, vừa tạo được một nguồn thu gây quỹ từ thiện.

Được biết, ngay khi xe dưa về đến Hội An (khoảng 17h30) ngày 7/2, bà con ở Hội An đã tới mua ủng hộ rất đông, khi biết đây là số dưa đang được nhóm thiện nguyện giải cứu cho bà con nông dân ở Gia Lai.

hon 5 tan dua hau cua nong dan gia lai duoc nguoi dan hoi an giai cuu trong mot gio

Đến khoảng hơn 18h30 cùng ngày (khoảng hơn một tiếng đồng hồ) 5 tấn dưa đã được người dân mua hết. Trưởng nhóm thiện nguyện “Tươi Sáng” cho biết thêm: Dự kiến trong ngày mai (8/2), nhóm tiếp tục giúp bà con giải cứu thêm gần 10 tấn dưa nữa.

hon 5 tan dua hau cua nong dan gia lai duoc nguoi dan hoi an giai cuu trong mot gio
Nhóm giải cứu dưa hấu tại Hội An (Quảng Nam)

Nhiều người dân địa phương cho rằng: Đây là việc làm nhân văn và rất ý nghĩa của người dân Hội An khi người nông dân gặp khó khăn trong việc xuất khẩu. Hành động này sẽ giúp người trồng dưa phần nào vơi bớt khó khăn, trong hoàn cảnh dịch virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp.

T.Luân
Phiên bản di động