Hơn 4.500 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang, nước sát khuẩn

Từ khi có dịch virus corona (Covid-19), lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử phạt lên đến 4.501 vụ vi phạm kinh doanh khẩu trang, nước sát khuẩn.
Xử phạt thêm 13 cửa hàng vi phạm kinh doanh khẩu trang

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, trong ngày 17/2, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 82 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc trên địa bàn cả nước, phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt 29.375.000 đồng, tạm giữ 81.464 chiếc khẩu trang.

hon 4500 vu vi pham kinh doanh khau trang nuoc sat khuan
Ảnh minh họa.

Như vậy, cộng dồn từ 31/1 đến 17/2, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý 4.501 vụ vi phạm.

Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Tuy nhiên, do nguồn hàng cung cấp hạn chế nên xảy ra tình trạng khan hiếm các loại hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế.

Hiện, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý theo quy định để sớm đưa số khẩu trang đã tịch thu ra thị trường.

Bên cạnh đó, một số công ty như Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty Cổ phần TM và DV Hoàng Dương, và Hệ thống siêu thị Big C cung cấp các sản phẩm khẩu trang vải ra thị trường phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động