Hơn 4,3 tỷ xử phạt các cửa hàng thiết bị y tế trục lợi dịch Covid-19

Tính từ ngày 31/1 đến 25/4, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, giám sát 8.514 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, qua đó vi phạm hành chính với số tiền 4,339 tỷ đồng.
Bắc Ninh: Công ty TNHH Human Link Việt Nam bị xử lý vì kinh doanh khẩu trang không rõ nguồn gốc Xử lý khẩu trang, thiết bị y tế dởm còn bất cập, khó khăn

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, ngoài các trường hợp bị xử phạt, đến nay, nhìn chung các cơ sở cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

hon 43 ty xu phat cac cua hang thiet bi y te truc loi dich covid 19
Ảnh minh họa.

Tại Hà Nội, mới đây, Đội Quản lý thị trường số 11 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại ASIA, địa chỉ số 4 ngõ 195 ngách 8 đường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Tổng số tiền xử phạt 32.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm gồm: sản xuất khẩu trang không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất; hàng hóa có nhãn ghi không đúng quy định về ngôn ngữ sử dụng theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa; sử dụng các dấu hiệu gây nhầm lẫn với mã số, mã vạch của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam và tổ chức mã số, mã vạch quốc tế cấp theo quy định.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công thương Hà Nội rà soát, kiểm soát các chợ và Trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội để kiểm soát tình hình giá cả và việc cung ứng hàng hóa, tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh không tăng giá bất hợp lý, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thuốc men, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch, an ninh quốc phòng, và người dân trong mọi tình huống. Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý các mặt hàng vật tư y tế và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Hậu Lộc
Phiên bản di động