Hôm nay Bắc Ninh bầu thêm 19 đại biểu

Theo dự kiến, hôm nay 30/5, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Ninh tổ chức bầu cử thêm 19 đại biểu. Do ở 11 tổ bầu cử thuộc 9 xã của các huyện Lương Tài, Quế Võ, Yên Phong, Thuận Thành có số người trúng cử chưa đủ 2/3 số lượng đại biểu được bầu.
Bắc Ninh: Hơn 650 công nhân môi trường được tiêm vắc xin phòng Covid-19 Bắc Ninh ra thông báo khẩn truy tìm người liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi "cùng" Bắc Ninh chống "giặc Covid-19"

Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Ninh cho biết, toàn tỉnh có 833.859 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,07%. Công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh được tiến hành dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Đặc biệt, tại các khu vực bỏ phiếu đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kết quả bầu cử, các cử tri đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội, 56 đại biểu HĐND tỉnh. Riêng với đại biểu HĐND cấp huyện, bầu thiếu 2 đại biểu; HĐND cấp xã bầu thiếu 111 đại biểu.

Không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào phải tiến hành bầu cử lại do có dưới 50% cử tri đi bầu; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trong cuộc bầu cử ngày 23/5, tại một số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã (9 xã của các huyện: Lương Tài, Quế Võ, Yên Phong, Thuận Thành), số người trúng cử chưa đủ 2/3 số lượng đại biểu được bầu đã ấn định, căn cứ Điều 79, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Uỷ ban bầu cử tỉnh tổ chức bầu cử thêm, thời gian tổ chức bầu cử được tiến hành vào ngày 30/5/2021” - Uỷ ban bầu cử tỉnh cho hay.

Hòm phiếu đặc biệt trong tâm dịch Bắc Ninh (ảnh QĐND)
Hòm phiếu đặc biệt trong tâm dịch Bắc Ninh (ảnh QĐND)

Thông tin về cuộc bầu cử vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Kịch bản trên mọi phương diện đã được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Đặc biệt, tỉnh đã chủ động, linh hoạt các phương án đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công và đúng luật. Trong đó, đã tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử theo hình thức trực tuyến, in và cấp phát tiểu sử các ứng cử viên đến từng hộ gia đình, đồng thời đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ ứng cử viên và lực lượng làm nhiện vụ bầu cử…

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, thành công của cuộc bầu cử là kết quả của ý Đảng, lòng dân, thể hiện được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, từng cử tri, từng người dân...

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền trên mọi lĩnh vực, chuyển tải kịp thời chủ trương, đường lối của tỉnh, góp phần cùng tỉnh Bắc Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hoa Thành
Phiên bản di động