Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua nghị quyết chống lệnh cấm vận Venezuela

Hội đồng Nhân quyền của Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết lên án các biện pháp cấm vận đơn phương của Mỹ chống Venezuela.
Kỳ họp Đại Hội đồng LHQ khóa 74: Diễn đàn công kích giữa Mỹ và Iran Bộ trưởng Bộ Y tế tham dự Đại hội đồng LHQ về bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân
hoi dong nhan quyen lhq thong qua nghi quyet chong lenh cam van venezuela
Người dân tham gia tuần hành phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ tại Caracas, Venezuela, ngày 10/8/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Mỹ Latinh, trên Twitter, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza bày tỏ hoan nghênh, đồng thời nhấn mạnh đây là quyết định đầu tiên của một cơ quan LHQ đề cập rõ ràng đến những hậu quả tiêu cực của lệnh cấm vận Mỹ chống Venezuela.

Theo Ngoại trưởng Arreaza, điều này cho thấy sự quan ngại của cơ quan nhân quyền LHQ trước những tác động tiêu cực liên quan đến vấn đề hưởng quyền con người, và khẳng định mọi giải pháp cho những bất đồng phải là hòa bình, dân chủ, hợp hiến và không có sự can thiệp của nước ngoài.

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Venezuela cũng cáo buộc lệnh cấm vận của Mỹ chống Venezuela, Cuba và Iran cùng một số nước khác đã gây ra thiệt hại cho hàng nghìn người dân cũng như làm giảm chất lượng cuộc sống của các quốc gia bị ảnh hưởng.

Kể từ đầu năm 2019, Mỹ liên tục gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Venezuela nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải rời bỏ quyền lực. Chiến dịch bao vây kinh tế của Mỹ đã gây thiệt hại cho Venezuela hàng tỷ USD, gây khó khăn cho chính phủ quốc gia Nam Mỹ này trong việc nhập khẩu lương thực và thuộc men để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo TTXVN
Phiên bản di động