Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chào đón hơn 1.000 tân sinh viên

Mới đây, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 chào đón 5.000 học viên, sinh viên chính quy, trong đó có hơn 1.000 tân sinh viên.
Cháy hết mình với sự kiện chào đón tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong những năm qua, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới trong giảng dạy, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Cùng với việc chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra.

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam chào đón 5.000 sinh viên năm học mới
PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam đánh trống khai giảng năm học 2020-2021.

Ngoài ra, Học viện cũng tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Xây dựng và phát triển chương trình cùng hệ thống các trường y để trang bị cho sinh viên ra trường có khả năng phục vụ người dân ngày một cao hơn.

Bước vào năm học 2020 - 2021, toàn thể giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đoàn kết, quyết tâm thi đua giảng dạy, học tập đạt kết quả cao và tập trung vào một số nhiệm vụ.

Trong đó, tiếp tục nâng cao năng lực của Học viện về chất lượng đội ngũ, năng lực cho giảng viên, đội ngũ y bác sỹ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất và thiết bị; tăng cường nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, từng bước đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, kịp thời thích ứng với việc phát triển trong bối cảnh của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam chào đón 5.000 sinh viên năm học mới
Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam trao quà cho các em tân sinh viên là thủ khoa, Á khoa của Học viện

Đặc biệt, Học viện tiếp tục phát triển chương trình đào tạo theo hướng đổi mới và sáng tạo; triển khai nghiên cứu khoa học công nghệ theo hướng ứng dụng, đi sâu vào thực tiễn; chú trọng bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và phát triển kỹ năng, chuyên môn vững. Xây dựng và phát triển mô hình Học viện theo hướng, sinh viên vừa học, nghiên cứu kết hợp thực tế cùng bệnh nhân.

Phát triển kế hoạch chiến lược Học viện đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035, tập trung đào tạo nguồn nhân lực đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam - PGS. TS Đậu Xuân Cảnh đã gửi lời cám ơn các tân sinh viên và chào mừng các em bắt đầu một hành trình mới. Xác định rõ cho mình một con đường đi, xác định cho mình rõ mục tiêu, đích đến và lập cho mình một lộ trình có kế hoạch cụ thể.

PGS. TS Đậu Xuân Cảnh chia sẻ: "Nghề y có rất nhiều gian nan vất vả để cứu người, mang lại niềm vui và sức khỏe cho người bệnh. Tôi mong các em sẽ xác định cho mình một hành trình vững chắc để phát huy hơn nữa tinh thần dấn thân, trải nghiệm, tích lũy kiến thức, chuyên môn vững".

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam chào đón 5.000 sinh viên năm học mới
Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam.

PGS. TS Đậu Xuân Cảnh cũng mong muốn: “Ở Học viện, mỗi giảng viên và sinh viên sẽ luôn phải làm tròn công việc và bổn phận của mình. Ở giảng đường, mỗi giảng viên là “một nhà giáo dục”. Nhà giáo dục là “sự tổng hòa” của nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, là bác sỹ".

"Ở trong mỗi lớp học, mỗi sinh viên cần là một ngọn đuốc tự học, như là một “một ngọn đuốc cần được sẵn sàng thắp sáng” để cùng nhau cố gắng dạy tốt, học tốt để mai này các em ra trường là một bác sỹ có chuyên môn tốt" - PGS. TS Đậu Xuân Cảnh nói.

Năm học 2020 - 2021, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam có gần 600 cán bộ công chức, viên chức, giảng viên cùng với nhiều nhà khoa học, nhà giáo, các y bác sỹ ở nhiều các bệnh viện sẽ góp phần kiến tạo nên môi trường học chuyên nghiệp, năng động với “một chương trình đào tạo ẩn” mang ý nghĩa nền tảng là văn hóa, đặc thù riêng.
Hà Gia
Phiên bản di động