Học viện Tư pháp long trọng tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng 25/2, Học viện Tư pháp trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển.
Bộ Thông tin Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất NSƯT Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam được trao trặng Huân chương Lao động hạng Ba Đoàn Khối đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn Yểu; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Lãnh đạo, đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương; Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Tư pháp qua các thời kỳ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu chào mừng buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu cho biết ngày 25/2/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 23/2004/QĐ-TTg về việc thành lập Học viện Tư pháp - tiền thân là Trường Đào tạo các chức danh tư pháp được thành lập theo Quyết định số 34/1998/QĐ-TTg ngày 11/02/1998 của Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu ôn lại lịch sử 25 năm xây dựng và phát triển của học viện

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển (11/2/1998 - 11/2/2023), Học viện Tư pháp đã khẳng định vị thế là trung tâm lớn nhất của cả nước về đào tạo, bồi dưỡng các chức danh tư pháp, góp phần tạo nguồn nhân lực tư pháp có chất lượng cho xã hội. Tính đến nay, Học viện đã đào tạo được 78.668 học viên, bồi dưỡng được 59.155 lượt người học.

Cùng với kết quả đào tạo và bồi dưỡng, hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu, học liệu được xây dựng phong phú, đa dạng; Hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng mang tính ứng dụng cao, phục vụ trực tiếp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, phát triển về chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Học viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giảng viên, các chức danh tư pháp, cán bộ pháp luật và tư pháp Lào trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ Học viện Tư pháp quốc gia Lào".

Học viện Tư pháp long trọng tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Học viện Tư pháp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Với những kết quả nêu trên, Học viện Tư pháp đã cung cấp nguồn các chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp, cán bộ làm công tác pháp luật, pháp chế có đủ kiến thức, năng lực, phẩm chất để đáp ứng yêu cầu công việc, hoạt động nghề nghiệp, khẳng định là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tư pháp có chất lượng; Góp phần chuẩn hóa tiêu chuẩn cán bộ, ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức cho các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp được đề ra tại các chiến lược của Đảng, Nhà nước.

Những kết quả nêu trên cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước và thực hiện chiến lược cải cách tư pháp, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì Nhân dân trong giai đoạn mới.

Đặc biệt, ngày 30/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1155/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Tiếp tục xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp", đánh dấu mốc mới quan trọng đối với Học viện trong công tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực pháp luật, tư pháp có chất lượng cho đất nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Tư pháp
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Tư pháp

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Học viện Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ghi nhận và biểu dương cố gắng, nỗ lực của tập thể giảng viên, viên chức và người lao động để Học viện Tư pháp phát triển
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ghi nhận và biểu dương cố gắng, nỗ lực của tập thể giảng viên, viên chức và người lao động để Học viện Tư pháp phát triển

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ghi nhận và biểu dương cố gắng, nỗ lực của tập thể giảng viên, viên chức và người lao động để Học viện Tư pháp phát triển, không ngừng hoàn thiện về nhiều phương diện và từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp.

Bộ trưởng Lê Thành Long đề nghị Học viện có kế hoạch và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện quyết liệt, hiệu quả để sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong Đề án "Tiếp tục xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp".

Tập thể phòng Tài chính kế toán - Học viện Tư pháp nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Tài chính-Kế toán của Học viện

Học viện Tư pháp cần tập trung xây dựng đội ngũ viên chức, người lao động có đủ năng lực, phẩm chất, lòng nhiệt huyết trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy ứng dụng nghề luật; Phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa công tác quản lý Nhà nước về xây dựng pháp luật của Bộ Tư pháp với thực tiễn hành nghề luật nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng các chức danh tư pháp, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Cùng với đó, Học viện cần tiếp tục chú trọng xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo nghề chất lượng cao, đào tạo theo nhu cầu xã hội, theo đặt hàng của cơ quan nhà nước, bảo đảm bám sát định hướng, yêu cầu thực tiễn pháp lý của đất nước.

Bộ trưởng Lê Thành Long cũng đề nghị Học viện đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường phối hợp, kết nối nhằm làm giàu thêm kinh nghiệm đào tạo, phát triển chương trình, môi trường đào tạo thực sự có tính mở, sáng tạo, liên ngành và tiệm cận với khu vực và thế giới.

Hoa Thành
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động