Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

Trong 2 năm trở lại đây, việc truy cập khóa học trực tuyến ngay tại nhà để vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể chủ động học tập đang là lựa chọn của nhiều phụ huynh, học sinh.
Hôm nay (30/9), sẽ đóng hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến Thí sinh gặp rắc rối khi xác nhận nhập học trực tuyến

Phụ huynh lựa chọn học trực tuyến cho con

Học trực tuyến không chỉ tiết kiệm chi phí và thời gian cho phụ huynh và học sinh. Bên cạnh đó, kho học liệu phong phú trên internet góp phần thúc đẩy khả năng tự học, tự tìm tòi và giải quyết vấn đề của học sinh. Đồng thời, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc học trực tuyến cũng góp phần tăng cường sử dụng công nghệ, đáp ứng được xu hướng phát triển 4.0.

Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

Chị Phương đồng hành cùng con gái Phương Thảo học trực tuyến

Chia sẻ cùng chúng tôi, chị Phương - Bắc Giang đang cho 2 con học tập trực tuyến cho biết: “Hai bạn Phương Thảo và Duy Anh học trực tuyến trên nền tảng Khan Academy để bổ trợ cho học chính khóa. Chị nhận thấy việc học trên lớp của 2 con nhẹ hơn khá nhiều vì con vừa được học vừa được bổ trợ phần kiến thức còn yếu”.

Cũng đồng quan điểm với chị Phương, chị Hạnh - Hà Nội hiện cũng đang cho con học trực tuyến cho rằng việc học trực tuyến nếu biết cách sắp xếp thời gian, thời lượng học… thì sẽ giúp các bạn học sinh hình thành thói quen tự học. Đồng thời, con hoàn toàn có thể chủ động học trước các phần kiến thức cũng như ôn tập phần kiến thức chưa nắm chắc.

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ, phụ huynh và học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức với nguồn học liệu mở từ internet, từ các app học tập, kênh youtube, diễn đàn chia sẻ, nền tảng học trực tuyến miễn phí uy tín trên thế giới như Khan Academy…. Tùy vào nhu cầu và mong muốn, phụ huynh có thể tìm kiếm khóa học phù hợp cho con em mình.

Đồng hành thúc đẩy học trực tuyến

Sau đại dịch COVID-19, việc học tuyến được Chính phủ và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm. Một số dự án giúp việc học trực tuyến phổ biến, thuận tiện hơn như kho học liệu trực tuyến đang được Bộ GD&ĐT xây dựng là nơi tham khảo về chuyên môn cho giáo viên; Chương trình "Sóng và máy tính cho em" kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng giúp học sinh, sinh viên có thiết bị học trực tuyến; Bộ Thông tin và Truyền thông nâng cấp hạ tầng viễn thông tại 2.000 điểm bị lõm sóng, đảm bảo việc học trực tuyến được thông suốt vào đầu năm 2022…

Đại diện Hương Việt Group chia sẻ về sứ mệnh lan tỏa nền tảng học trực tuyến.
Đại diện Hương Việt Group chia sẻ về sứ mệnh lan tỏa nền tảng học trực tuyến.

Bên cạnh đó, lan tỏa chương trình học trực tuyến còn nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tập đoàn công nghệ Quảng Ích (QIG) đã có sự hợp tác cùng Tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) để lan tỏa nền tảng học online miễn phí trọn đời Khan Academy đến gần hơn nữa với phụ huynh học sinh thông qua app EnetViet.

Cũng như vậy, chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Cường - Giám đốc điều hành Hương Việt Group cho biết: “Việc lan tỏa nền tảng Khan Academy là sứ mệnh của chúng tôi để chia sẻ đến học sinh Việt Nam các khóa học miễn phí, chất lượng cao”.

Ngoài tổ chức VNF hay QIG, Hương Việt còn có rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện tặng thiết bị hỗ trợ trực tuyến, sim data truy cập Internet miễn phí… Có thể nói bằng cách này hay cách khác, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã và đang góp phần tích cực trao cơ hội học tập cho các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động