Học sinh Tiểu học Kim Đồng thi tìm hiểu nếp sống văn hóa người Hà Nội

Sáng 6/5, tại trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, Hà Nội) diễn ra Hội thi “Thiếu nhi Thủ đô thanh lịch, văn minh”.
Người Hà Nội đằm sâu niềm vui “non sông liền một dải” Đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo trong xây dựng văn hóa, con người Hà Nội Thiếu nhi Thủ đô thi tìm hiểu nếp sống văn hóa người Hà Nội
hoc sinh tieu hoc kim dong thi tim hieu nep song van hoa nguoi ha noi

Hội thi hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2019), là sân chơi bổ ích giúp các em thiếu nhi hiểu sâu sắc hơn về nếp sống văn hóa của người Hà Nội, kế thừa, phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc ta.

hoc sinh tieu hoc kim dong thi tim hieu nep song van hoa nguoi ha noi

Qua các nội dung sâu sắc của hội thi, các em cũng nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và của người Hà Nội; giáo dục nếp sống, cung cách, hành vi giao tiếp, ứng xử thanh lịch của thiếu nhi với con người, thiên nhiên, môi trường góp phần đào tạo, xây dựng hình ảnh thiếu nhi Thủ đô ngày càng thanh lịch, văn minh.

hoc sinh tieu hoc kim dong thi tim hieu nep song van hoa nguoi ha noi
Các em thiếu nhi tham gia phần thi Hiểu biết

Tham gia hội thi, các em thiếu nhi ở 3 đội thi mang tên: Hoa Tràng An, Búp sen xanh, Đông Đô trải qua 3 phần thi: Kiến thức, Xử lý tình huống, Truyền thông.

hoc sinh tieu hoc kim dong thi tim hieu nep song van hoa nguoi ha noi

Các đội thể hiện tài năng của mình bằng các hình thức sân khấu hóa thể hiện sự thanh lịch, văn minh trong sinh hoạt, giao tiếp, ứng xử của thiếu nhi Thủ đô và trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long, Hà Nội. Qua đây, các em muốn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa tới bạn bè của mình, để trở thành một học sinh thanh lịch, văn minh, được mọi người yêu quý, ngoài việc học tập thật tốt; thì chúng ta cần bắt đầu từ những việc làm đơn giản như chào hỏi khi gặp người lớn tuổi, có ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng…

Kết thúc Hội thi, BTC trao giải Nhất cho các bạn nhỏ đến từ đội thi Đông Đô. 2 đội thi Hoa Tràng An và Búp sen xanh giành giải Nhì.

NGỌC LINH
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động