Học sinh Thủ đô gửi lời nhắn xúc động đến người dân đang bị cách ly ở Vĩnh Phúc

Các em học sinh Thủ đô đã viết tâm thư động viên bạn bè và người dân vùng dịch Covid-19 đang bị cách ly tại Vĩnh Phúc.
ĐH Thái Nguyên tặng hơn 2.000 sản phẩm sát khuẩn cho Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Cách ly nhiều lao động Trung Quốc để theo dõi dịch Covid-19

Mới đây, các em học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhắn gửi những lời yêu thương tới các bạn học sinh đang bị cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc. Những lời trong bức thư đặc biệt ấy nhận được nhiều chia sẻ của cộng đồng.

hoc sinh thu do gui loi nhan xuc dong den nguoi dan dang bi cach ly o vinh phuc
Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã gửi 1.000 khẩu trang miễn phí, nước rửa tay kháng khuẩn tặng thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, qua Thành đoàn Hà Nội.

Các bạn thân mến!

Giữa lúc dịch bệnh do vi rút Covid-19 gây ra đang là vất đề cấp thiết, nghiêm trọng, là mối lo của dân tộc, cả thế giới. Ở miền đất bình yên, tươi đẹp xã Sơn Lôi - Vĩnh Phúc cũng là nơi mà cả dân tộc Việt Nam đang hướng về với tình yêu thương, niềm tin tưởng và sự chia sẻ khó khăn với miền quê của các bạn.

Tớ tên là Bùi Bảo Thu, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Lê Văn Tám tại Hà Nội. Trong những ngày này, qua ti vi, báo đài nói về dịch bệnh do vi rút Covid-19, tớ cùng bạn bè đều rất lo lắng khi phải nghỉ học ở nhà. Tớ còn biết ở quê các bạn - xã Sơn Lôi - huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc đáng phải cách ly để khoang vùng và kiểm soát dịch bệnh. Vì vậy, tới viết thư này hỏi thăm và gửi lời động viên tới các bạn.

Vừa phải nghỉ học ở nhà, vừa phải phòng chống dịch bệnh và phải nằm trong vùng cách ly, chắc các bạn lo lắng lắm. Cuộc sống của người dân nơi bạn sinh sống có gặp nhiều khó khăn không? Việc học tập ở nhà của các bạn như thế nào? Công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh ở xã Sơn Lôi diễn ra như thế nào?...

Hãy là những chiến binh dũng cảm, chúng tớ sẽ gửi tặng cho các bạn những vũ khí để chiến thắng dịch bệnh đó là những chiếc khẩu trang xinh xắn và những lọ nước rửa tay khử trùng.

Các bạn hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này và chúng ta cùng quyết tâm chống lại Covid-19, quyết tâm trở lại trường học trong sự hạnh phúc và an tâm nhé! Chúng tớ luôn bên cạnh và yêu các bạn nhiều...".

hoc sinh thu do gui loi nhan xuc dong den nguoi dan dang bi cach ly o vinh phuc
Bức thư đặc biệt các em học sinh Lê Văn Tám gửi tới học sinh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, trường Tiểu học Lê Văn Tám cũng đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo đối với mỗi khối lớp, nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, như: Thiết kế khẩu trang; sáng tác logo, biểu tượng để in lên các dụng cụ kháng khuẩn; thiết kế các sơ đồ tư duy về những điều cần biết, cách phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh...

Đức Mậu
Phiên bản di động