Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5 sau thời gian nghỉ học dài vì Covid-19

Học sinh, sinh viên ở Lào Cai sẽ đi học từ ngày 4/5, còn đối với các cấp học mầm non, tiểu học thì tiếp tục nghỉ học tại trường, nhưng vẫn học trực tuyến.
Công an tỉnh Lào Cai hiến hơn 380 đơn vị máu trong mùa Covid-19 Cây ATM gạo miễn phí đầu tiên tại vùng Tây Bắc do học sinh nghiên cứu chế tạo Lào Cai tiếp nhận gần 1,4 tỷ đồng cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Lào Cai vừa ra thông báo về việc tổ chức cho học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học tập trung tại trường từ ngày 4/5/2020, ưu tiên dạy học kiến thức mới và ôn tập kiến thức đã học cho học sinh lớp 12 để chuẩn bị thi trung học phổ thông quốc gia.

hoc sinh sinh vien o lao cai di hoc tu ngay 45 sau thoi gian nghi hoc dai vi covid 19
Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5.

Các trường tổ chức chia thành các ca học, sắp xếp số lượng học sinh/lớp/buổi học phù hợp để đảm bảo yêu cầu giãn cách và các quy định về phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020.

Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học tiếp tục thực hiện nghỉ học tập trung tại trường, áp dụng hình thức dạy - học trực tuyến qua internet, qua truyền hình và hình thức phù hợp khác và đi học trở lại khi có thông báo.

UBND tỉnh Lào Cai cũng cho phép các nhà hàng ăn uống, quán café, giải khát được hoạt động trở lại theo hình thức bán hàng online, bán thực phẩm mang đi (không phục vụ tại chỗ) nhưng phải thông báo bằng biển hiệu rõ ràng trước cửa cơ sở kinh doanh. Người giao hàng, bán hàng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình bán hàng và giao hàng.

Các nhà máy, xí nghiệp, công trường giao thông, xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh được phép mở cửa, hoạt động trở lại (trừ các hoạt động, dịch vụ quy định ở trên) nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn cho người lao động, người mua, bán hàng.

Đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm tại công sở từ ngày 23/4/2020, nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch. Tiếp tục khuyến khích họp trực tuyến, thực hiện nghiêm quy định không quá 20 người trong một phòng họp, giữ khoảng cách an toàn và đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch.

Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến, chỉ thực hiện tiếp nhận trực tiếp đối với các thủ tục cần thiết, cấp bách và không thực hiện được việc tiếp nhận theo hình thức trực tuyến. Tiếp tục tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân các cấp và đề nghị người dân gửi các ý kiến kiến nghị, phản ánh, đơn thư khiếu nại, tố cáo qua đường bưu điện.

UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục cho đóng cửa các khu, điểm du lịch, di tích danh thắng, các cơ sở thờ tự, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, xông hơi, massage, quán bar, vũ trường, sân vận động, các điểm kinh doanh dịch vụ trờ chơi điện tử, các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, Yoga... Không tổ chức các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng đông người, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng tiệc cưới, hỏi, các hoạt động liên hoan, gặp mặt; đối với việc tổ chức lễ tang tại gia đình cần tổ chức gọn nhẹ và phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, khuyến khích áp dụng hình thức hỏa táng.

Đức Mậu
Phiên bản di động