Học sinh nghỉ Tết sớm – cha mẹ lên kế hoạch vừa chăm con vừa chuẩn bị Tết

Bắt đầu từ hôm nay (1/2) học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sớm hơn 1 tuần.
Học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm 1 tuần phòng dịch Covid-19 Hàng loạt trường ĐH thông báo cho sinh viên nghỉ Tết sớm vì COVID-19 Học sinh Hà Nội nghỉ Tết bao nhiêu ngày? Tết Nguyên đán bắt nguồn từ Việt Nam

Sáng 31/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2/2021.

Giúp các trải nghiệm nhiều hoạt động đón Tết là điều nhiều gia đình trẻ hướng tới
Giúp các trải nghiệm nhiều hoạt động đón Tết là điều nhiều gia đình trẻ hướng tới

Thông báo này cũng ngay lập tức được các trường thông tin đến phụ huynh. Chị Hương Giang (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, gia đình mình đã chuẩn bị sẵn tâm lý các con có thể sẽ nghỉ Tết sớm. Tuy nhiên, khi nhận được thông báo vẫn cảm thấy lo lắng.

Thời điểm cuối năm, công việc ở cơ quan của cả hai vợ chồng đều rất bận. Gia đình mình lại không ở cùng ông bà nên làm sao vừa đảm bảo trông non, chăm sóc các con vừa hoàn thành công việc, lo chuẩn bị Tết đòi hỏi vợ chồng mình phải có kế hoạch cụ thể”.

Chị Giang đã tính đến phương án vợ chồng chia nhau thời gian, trông con, đi làm và chuẩn bị đón Tết. Để hạn chế đến nơi đông người, chị Giang cũng sẽ mua đồ Tết qua mạng, chủ yếu lương thực, thực phẩm.

“Thay vì việc vi vu đón Tết như mọi năm vợ chồng mình sẽ tranh thủ để trang trí nhà cửa, hoài niệm Tết xưa. Đây cũng là dịp để vợ chồng mình chia sẻ cho các con kỹ hơn về phong tục Tết cổ truyền dân tộc”, chị Giang nói.

Vợ chồng chị Mai Lan, nhân viên một công ty truyền thông ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có 2 cậu con rất hiếu động và tinh nghịch. Đầu năm 2020, chúng được nghỉ học dài khiến cuộc sống gia đình chị Lan gần như xáo trộn khi chị vừa phải nấu ăn, vừa trông coi con, vừa phải làm việc qua internet.

Nhiều gia đình chủ động vừa phòng dịch vừa chuẩn bị đón Tết
Nhiều gia đình chủ động vừa phòng dịch vừa chuẩn bị đón Tết (ảnh internet)

“Ở nhà mấy ngày đầu thì thấy tạm ổn nhưng vài hôm sau nhà cửa lộn xộn, con cái đánh nhau inh ỏi. Mình phải luôn làm “trọng tài” giải quyết khi hai con thi nhau mách. Những hình ảnh khi đó mỗi khi nhớ lại mình vẫn còn thấy sợ.

Tuy nhiên, chính khoảng thời gian đó đã giúp mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm để cùng lúc có thể hoàn thành nhiều việc”, chị Mai Lan chia sẻ.

Chị cho biết thêm, đợt nghỉ Tết này của các con diễn ra sớm hơn 1 tuần trong khi anh chị phải đến ngày 29 âm lịch mới được nghỉ. “Công việc của chồng phải tới cơ quan nhiều hơn nên mình sẽ làm việc qua internet ở nhà và trông nom các con. Vì thế, mình đặt mua các đồ trang trí nhà đón Tết và sẽ giao cho các thực hiện.

Mình cũng dự định hướng dẫn và cùng chúng làm các loại mứt. Mình tin qua những hoạt động này sẽ giúp các con vừa được vui chơi, giải trí vừa hiểu thêm về nét đẹp phong tục ngày Tết”, chị Mai Lan nói.

Cố gắng khắc phục khó khăn để vừa hoàn thành công việc, vừa cùng các con chuẩn bị đón Tết cũng là điều chị Xuân Thiều (Gia Lâm, Hà Nội) quyết tâm thực hiện. Chị hiểu việc các con nghỉ Tết sớm là nhằm đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh.

“Mỗi người phải có trách nhiệm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Đây cũng là khoảng thời gian đáng nhớ để mỗi gia đình giúp các con lưu giữ nét đẹp cổ truyền ngày Tết”, chị Xuân Thiều chia sẻ.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động