Học sinh hào hứng khi được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế

Chương trình “Hướng nghiệp mùa xuân Career Starter: Spring Edition 2021” đã diễn ra với nhiều hoạt động để học sinh tự mình trải nghiệm các nghề nghiệp.
Phấn đấu trên 90% học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Bạn trẻ sẵn sàng chinh phục học bổng du học quốc tế nghìn đô tại Việt Nam Chinh phục các trường đại học quốc tế tại Việt Nam: Khó hay dễ?

Mới đây, chương trình “Hướng nghiệp mùa xuân Career Starter: Spring Edition 2021” do tổ chức Định hướng và Phát triển tài năng YEO Vietnam thực hiện đã diễn ra tại Đại học Swinburne Vietnam (Hà Nội) với nhiều hoạt động nhằm giúp các bạn học sinh thấu hiểu về bản thân hơn, tự mình trải nghiệm các nghề nghiệp nhằm tìm ra đúng ngành nghề mong muốn.

Học sinh hào hứng khi được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế
Các học viên được trải nghiệm thực tế, xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp dựa trên tiêu chí 4P

Phiên bản “Hướng nghiệp mùa xuân - Career Starter: Spring Edition 2021” dành riêng cho các bạn học sinh cấp 3 đã được tổ chức thành công với sự tham gia của 15 học viên vào ngày 4/4/2021.

Ngày đầu tiên của trại xuân Career Starter với chủ đề “Ngày bản thân” đã mang đến cho các bạn học viên những trải nghiệm mới mẻ. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến như buổi workshop: “Khám phá và hiểu bản thân thông qua kỹ năng coaching” - nơi các bạn bước đầu tìm hiểu, suy nghĩ về những khó khăn mình đang gặp phải, từ đó tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

“Hiểu về sự nghiệp” và “Xây dựng sự nghiệp" cũng là những hoạt động được yêu thích trong ngày 1 của chương trình. Các bạn học viên được thực hành vận dụng các lý thuyết để tự xây dựng mục tiêu nghiệp cho mình, dưới sự tư vấn, hướng dẫn của anh Hoàng Linh - Chuyên viên Quản trị - Phát triển sản phẩm tại Techcombank và chị Hồng Anh - Chuyên viên quỹ Next 100 Ventures.

Học sinh hào hứng khi được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế
Nhóm thực hành lên ý tưởng và thiết kế website

Tại chương trình, bạn Vũ Anh Thư chia sẻ: “Những buổi hướng dẫn trong ngày 1 của YEO rất thiết thực, vì em được hướng dẫn chi tiết về kỹ năng tự định hướng và tìm hiểu rõ hơn về thế mạnh của mình. Điều đó đã giúp ích nhiều khi em có thể tự cân đối giữa hai ngành nghề mình mong muốn, xem cái nào mới thực sự phù hợp. Giờ thì em đã chắc chắn hơn với lựa chọn của mình.”

Bên cạnh việc cung cấp các kiến thức định hướng mục tiêu, YEO Vietnam dành trọn vẹn thời gian của chương trình để xây dựng những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế - nơi học viên được hướng dẫn về xây dựng kế hoạch kinh doanh, thiết kế website,... đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, làm việc nhóm.

Học sinh hào hứng khi được trải nghiệm nghề nghiệp thực tế
Các bạn học viên hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia họp báo giả định tìm hiểu về ngành truyền thông

Dù các kiến thức hầu hết đều mới và mang nhiều tính chuyên ngành như Chiến lược 4P (sản phẩm, giá cả, địa điểm, giảm giá) trong marketing,... nhưng các bạn học viên rất hào hứng trong quá trình thảo luận và trình bày kế hoạch của mình.

Chỉ trong thời gian 45 phút cho mỗi phần thảo luận, các bạn học viên đã dần học được cách làm việc nhóm hiệu quả hơn, tự tin đưa ra các ý kiến, sắp xếp công việc, hỗ trợ lẫn nhau để mang đến một sản phẩm độc đáo, sáng tạo.

Kết thúc 2 ngày trải nghiệm, trại xuân Career Starter: Spring Edition 2021 đã để lại cho các học viên của mình nhiều cảm xúc và kiến thức bổ ích, tạo bước đệm vững chắc cho các em trước khi bước vào hành trình tương lai.

Hà Nhi - Như Ngọc
Phiên bản di động