Học sinh Hà Nội bắt đầu làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót trực tuyến

Một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có)..,
Hà Nội chưa có học sinh lớp 9 trong diện F0 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội làm bài khảo sát trực tuyến Học sinh Hà Nội được khuyến cáo chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết
Học sinh Hà Nội bắt đầu làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót trực tuyến
Học sinh Hà Nội bắt đầu làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót trực tuyến

Theo kế hoạch đã được phê duyệt trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022 diễn ra vào ngày 12 – 13/6, học sinh sẽ làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi vào ngày 11/6 bằng hình thức trực tuyến.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo trường Trung học cơ sở trên địa bàn lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022 về việc các nhà trường có thể linh hoạt về thời gian tổ chức cho học sinh nghe quy chế thi, làm thủ tục dự thi lớp 10 Trung học phổ thông, tối 10/6, một số trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi, nghe quy chế thi sớm hơn so với kế hoạch.

Trong số đó có các trường: Trung học cơ sở Đông Thái (quận Tây Hồ), trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Trường Trung học cơ sở Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng)...

Theo bà Lê Thủy Trang (Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đông Thái, quận Tây Hồ), để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với học sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổ chức triển khai tới toàn bộ học sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.

Qua ghi nhận của phóng viên, nhiều giáo viên và phụ huynh đều đồng thuận với phương án cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến bởi việc làm này đã giảm thời gian đi lại, bớt một buổi tập trung tại trường và góp phần bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

“Trường học của con tôi đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến. Đến thời điểm này, về cơ bản con cũng như gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt. Buổi làm thủ tục dự thi hôm nay giúp con ghi nhớ lại những đồ dùng cần mang vào phòng thi” - chị Chu Thanh Hoài, phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại điểm thi THCS Đông Thái chia sẻ.

Dù có chút bất tiện nhưng theo chị Hoài, sự điều chỉnh làm thủ tục dự thi từ trực tiếp sang trực tuyến là cần thiết để bảo đảm an toàn cho các con, đồng thời là dịp để phụ huynh cùng tham gia với con, hiểu rõ hơn về các quy định của kỳ thi để cùng con chấp hành.

Trước băn khoăn, lo lắng của một số phụ huynh học sinh về việc các con không có một buổi làm quen với phòng thi như mọi năm thì sẽ có nhiều bỡ ngỡ, ảnh hưởng đến tâm lý dự thi; các nhà trường đều yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến kỹ cho học sinh và người nhà học sinh về các quy định có liên quan, đặc biệt là thông tin, sơ đồ điểm thi mà các con sẽ đến dự thi. Các phụ huynh được lưu ý chủ động tính toán quãng đường đưa con đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những thông tin về dịch Covid-19 được các giáo viên tập trung nhấn mạnh vào cuối buổi học quy chế để các thí sinh và phụ huynh nhớ lâu.

Tối 10/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã công bố rộng rãi sơ đồ phòng thi lớp 10 tại 7 điểm thi trên địa bàn quận. Một số đơn vị khác trên địa bàn thành phố cũng đã phổ biến nội dung này tới phụ huynh học sinh.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động