Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành

Từ 27/5 – 1/7, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Học kỳ quân đội tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (Tam Dương, Vĩnh Phúc).
7.200 đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện phục vụ Đại lễ Phật Đản Chiến thắng Điện Biên Phủ: Thanh niên xung phong làm nên trang sử vàng Hàng nghìn bạn trẻ đang tham gia Ngày Tử tế vì môi trường không rác thải 2019

Ba khóa học sẽ được diễn ra vào các khoảng thời gian cụ thể: Khóa 1, từ 27/5 – 5/6; Khóa 2, từ 9/6 – 18/6; Khóa 3, từ 22/6 – 1/7.

Học kỳ quân đội là chương trình tổ chức thường niên vào mỗi dịp kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ trước tết cho học sinh.

hoc ky quan doi moi truong giup ban nho tu lap truong thanh

Đối tượng tham gia là các bạn nhỏ có độ tuổi từ 10-17 tuổi – giai đoạn các em đang hình thành và hoàn thiện nhân cách.

Chương trình Học kỳ quân đội chính là môi trường để các em được thể hiện, được phát triển bản thân và trau dồi kỹ năng kiến thức của bản thân.

Khi đăng ký tham gia chương trình các em được trải nghiệm 3 nội dung trong môi trường Quân đội: Học tập tác phong bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện bản lĩnh chiến sỹ; tham gia các hoạt động tập thể, gắn kết thực tế.

Học viên được giáo dục về truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Học viên nhí được tham gia lễ chào cờ của quân đội, huấn luyện về điều lệnh đội hình đội ngũ; võ thuật của chiến sỹ quân đội; về tính năng, cấu tạo và cách tháo lắp của súng tiểu liên AK, CKC; về các tư thế bắn và thực hành ngắm bắn tại thao trường; tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, sơ cứu thương…

hoc ky quan doi moi truong giup ban nho tu lap truong thanh

Chương trình cung cấp các kỹ năng mềm, giúp con xử lý các tình huống như: gặp người lạ, hỏa hoạn, khi bị lạc người lớn, khi mất đồ dùng cá nhân…giúp học viên phát triển nhận thức, tư duy và hoàn thiện bản thân. Giúp học viên trưởng thành và chín chắn hơn khi được trở về tuổi thơ với các bài giảng về tình cảm gia đình, tình đồng đội… Hình thành những thói quen có ích khi tham gia vào các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…

Trong khóa học, học viên trực tiếp được tham gia vào nội dung trò chơi lớn, hành trình thám hiểm và các lễ hội vui nhộn. Các em cũng được tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tham quan đài tưởng niệm, các khu di tích lịch sử và thực hiện các chuyến thiện nguyện đối với gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình khó khăn, người già neo đơn… trên địa bàn đóng quân.

Ngọc Linh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động