Hoàn thành chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân trước lễ kỷ niệm Chiến thắng vil Biên Phủ trên không

Chiều 21/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy Hà Nội với Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân về một số nội dung hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 - 18/12/2022).
Lá chắn phòng không Nga "khạc lửa" khi tập tìm diệt mục tiêu Bí mật quân sự: S-500 của quân đội Putin có thể triệt hạ mục tiêu cách Trái đất hàng trăm km

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng; Lãnh đạo một số Sở, ngành thành phố.

Đại biểu Quân chủng Phòng không - Không quân có Trung tướng Vũ Văn Kha, quyền Tư lệnh Bộ Tư lệnh; Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Bộ Tư lệnh; Thiếu tướng Lê Hồng Sơn, Phó Tham mưu trưởng và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng.

Hoàn thành chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân trước lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không
Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi nghe các báo cáo, đề xuất của Quân chủng Phòng không - Không quân và ý kiến trao đổi của lãnh đạo các cơ quan TP, thay mặt Thường trực Thành ủy kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng hoan nghênh Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội và Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đến nay, các công việc bảo đảm tiến độ và đạt yêu cầu đề ra.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động kỷ niệm bảo đảm thiết thực, ý nghĩa, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP bám sát kế hoạch, đôn đốc tiến độ các hoạt động kỷ niệm, nhất là công tác tôn tạo, tu bổ, chỉnh trang để bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử chiến thắng B52, Bảo tàng chiến thắng B52; Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa... Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Quân chủng Phòng không - Không quân triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống về sự kiện lịch sử trọng đại này.

Hoàn thành chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân trước lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc

Nhất trí với đề xuất hỗ trợ kinh phí cho Quân chủng Phòng không - Không quân tu bổ, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân, trong đó có các hạng mục trưng bày về Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo thực hiện các thủ tục theo quy trình, quy định bảo đảm đúng pháp luật về tài chính ngân sách để hỗ trợ kịp thời cho Quân chủng trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Thành ủy đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân tập trung triển khai thực hiện việc tu bổ, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân quyết tâm khánh thành trước ngày kỷ niệm để tạo điểm nhấn, làm điểm đến tham quan cho Nhân dân, góp phần thiết thực vào công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, cũng như phát triển du lịch sau này.

Hoàn thành chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân trước lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không

Cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định quyết tâm thực hiện việc tôn tạo, chỉnh trang Bảo tàng Phòng không - Không quân xong trước lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Tú Linh - Viết Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động